Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin thịt lợn của Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (C.P Việt Nam) không đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Ghi nhận tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị trên địa bàn Hà Tĩnh, sản phẩm thịt lợn, thịt gà, xúc xích của Công ty C.P vẫn được bày bán, tuy nhiên, sức mua giảm đáng kể.
Chị Nguyễn Thị Ly (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Tôi thường vào siêu thị mua sắm vì các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đã qua kiểm duyệt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Gia đình có 2 cháu nhỏ, trước đây, tôi thường xuyên mua xúc xích C.P để chế biến trong bữa cơm hằng ngày. Trước tin đồn doanh nghiệp bị tố bán thịt lợn bệnh và xem các hình ảnh lan truyền trên mạng, bản thân tôi không khỏi hoang mang, thiếu tin tưởng”.

Ghi nhận tại Siêu thị Winmart Hà Tĩnh, đơn vị đang bày bán xúc xích thương hiệu C.P, tuy nhiên, sức mua đối với mặt hàng này giảm đáng kể trong những ngày gần đây. Ông Võ Công Hải – Giám đốc Siêu thị Winmart Hà Tĩnh chia sẻ: “Winmart Hà Tĩnh đã dừng nhập hàng đến từ thương hiệu C.P để chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Đối với sản phẩm xúc xích thương hiệu C.P, doanh số bán ra trong 1 tuần nay giảm tới 80% do tâm lý e ngại, dè chừng của người tiêu dùng. Một số khách hàng đã mua hàng còn mong muốn trả lại sau khi đọc được các thông tin trên mạng. Chúng tôi vẫn nhận đổi trả sản phẩm nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho người tiêu dùng”.
Cũng theo ông Hải, hệ thống Siêu thị Winmart Hà Tĩnh đã chủ động nguồn hàng thay thế nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng. “Winmart Hà Tĩnh hiện đang kinh doanh thịt lợn Meat Deli, thịt gà Masan, xúc xích O’lala… Sự đa dạng về các mặt hàng, thương hiệu giúp khách hàng thoải mái lựa chọn theo nhu cầu. Bên cạnh đó, Siêu thị Winmart luôn tuân thủ điều kiện, quy trình nhập hàng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt, kiên quyết nói không với thực phẩm bẩn” - ông Hải cho biết.

Tại Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh, đơn vị đang kinh doanh mặt hàng xúc xích ăn liền, xúc xích đông lạnh, thịt gà… đến từ thương hiệu C.P. Nhiều khách hàng khi mua sắm tại đây tỏ ra e ngại, dè chừng trước thông tin tiêu cực, điều này khiến doanh số các sản phẩm của C.P tại Co.opmart Hà Tĩnh giảm tới 20% trong 1 tuần trở lại đây.
Chị Trần Minh Hà (xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên) chia sẻ: “Với tôi, việc đảm bảo an toàn trong các bữa ăn hằng ngày cho gia đình luôn là ưu tiên hàng đầu. Khi nghe những thông tin tiêu cực, bản thân tôi rất lo lắng vì trước đây đã từng sử dụng sản phẩm đến từ thương hiệu C.P. Thời điểm này, tôi quyết định đổi sang thương hiệu khác trong quá trình chờ đợi kết luận chính thức từ cơ quan chức năng”.

Theo đại diện các siêu thị trên địa bàn Hà Tĩnh, tâm lý dè dặt, ái ngại của khách hàng trước những sự việc chưa rõ “trắng – đen” là điều dễ hiểu, tuy nhiên, người tiêu dùng cần có cái nhìn thông thái để lựa chọn các sản phẩm an toàn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Anh Nguyễn Trung Hiếu – Phụ trách Marketing Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh chia sẻ: “Hiện đang trong quá trình chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng, các sản phẩm từ thương hiệu C.P vẫn được Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh kinh doanh bình thường. Tuy nhiên, dựa trên tình hình mua sắm, khả năng tiêu thụ đối với các mặt hàng, chúng tôi sẽ cân đối để nhập bổ sung nguồn cung phù hợp. Trong quy trình nhập hàng, siêu thị đã cam kết, kiểm tra chặt chẽ với nhà cung cấp về các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, chứng nhận ISO… vì vậy, khách hàng có thể yên tâm khi mua sắm tại các siêu thị uy tín”.

Doanh số của các sản phẩm đến từ thương hiệu C.P giảm đáng kể cho thấy người dân có sự thận trọng, dè chừng trước các thông tin liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là động thái để các siêu thị, nhà bán lẻ cân đối về nguồn cung hàng hóa, kiểm định chặt chẽ chất lượng đầu vào nhằm đảm bảo duy trì ổn định tình hình kinh doanh và quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng.
Nguồn: https://baohatinh.vn/nguoi-tieu-dung-ha-tinh-de-chung-voi-san-pham-lum-xum-cua-cp-viet-nam-post289369.html
Bình luận (0)