Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nhiều công trình nông nghiệp của Hải Dương phải di chuyển khi xây dựng đường sắt Lào Cai - Hà Nội

Việt NamViệt Nam22/04/2025


kenh - muong
Huyện Gia Lộc có 33 tuyến kênh, mương bị ảnh hưởng khi xây dựng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường, để xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, nhiều công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh Hải Dương bị ảnh hưởng.

Về công trình đê điều, tuyến đường sắt giao cắt qua 3 tuyến đê gồm: đê hữu Văn Úc thuộc xã Vĩnh Cường (Thanh Hà); đê tả, hữu Thái Bình thuộc xã Chí Minh (Tứ Kỳ) và xã Thanh Hồng (Thanh Hà).

Đối với công trình thủy lợi do Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Hưng Hải quản lý, khai thác, tuyến đường sắt giao cắt qua 2 tuyến kênh Kim Sơn, Đĩnh Đào tại xã Phúc Điền (Cẩm Giàng); Vĩnh Hưng, Long Xuyên (Bình Giang); Yết Kiêu (Gia Lộc) và khoảng 29 công trình thủy lợi gồm trạm bơm, kênh tưới tiêu...

Tuyến đường ảnh hưởng đến 90 công trình thủy lợi khác tại các huyện Gia Lộc, Cẩm Giàng, Tứ Kỳ, Bình Giang và 45 công trình thủy sản, 8 công trình đường nội đồng của huyện Gia Lộc.

Tổng kinh phí di dời, hoàn trả (tạm tính) khoảng 300 tỷ đồng. Đối với công trình qua đê, kênh chỉ tính hoàn trả, gia cố mái, bờ đê, kênh, không tính xây cầu.

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua Hải Dương dài 40,96 km, sử dụng hơn 187,8 ha đất.

PV


Nguồn: https://baohaiduong.vn/nhieu-cong-trinh-nong-nghiep-cua-hai-duong-phai-di-chuyen-khi-xay-dung-duong-sat-lao-cai-ha-noi-hai-phong-409954.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vì sao Kiên Giang lọt tốp ‘điểm đến thân thân thiện nhất thế giới’
Tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên
Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm