
Với quy mô 125 gian hàng, trong đó 80 gian hàng dành cho Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề và 45 gian hàng của phiên chợ Việt, do 70 doanh nghiệp trong và ngoài Hà Nội tham gia, sự kiện quy tụ các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế trẻ và cộng đồng khởi nghiệp.
Thông qua đó, Hà Nội mong muốn khẳng định thương hiệu OCOP Thủ đô, gìn giữ bản sắc văn hóa truyền thống và mở ra cơ hội giao thương mới, hướng tới xây dựng nền kinh tế sáng tạo, gắn với du lịch bền vững.

Theo ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, triển lãm và phiên chợ tại Mê Linh không chỉ là nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn là “sân chơi sáng tạo”, nơi các ý tưởng thiết kế được nuôi dưỡng, sản phẩm độc đáo hình thành, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
Khách tham quan có cơ hội trải nghiệm tinh hoa làng nghề, hòa mình trong không gian văn hóa đặc sắc và kết nối trực tiếp với nghệ nhân, doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, sự kiện góp phần phát triển chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – quảng bá, khai thác thị trường du lịch, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và du lịch cộng đồng. Trên nền tảng giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống, triển lãm còn tạo thêm việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời hiện thực hóa mục tiêu Chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021–2025.
Triển lãm và Phiên chợ Việt năm 2025 là minh chứng rõ rệt cho cam kết của Hà Nội trong việc bảo tồn, phát huy tinh hoa làng nghề, đưa thương hiệu OCOP Thủ đô vươn xa, lan tỏa thông điệp gắn kết văn hóa với phát triển bền vững.
Triển lãm và phiên chợ Việt diễn ra đến ngày 6-10 tại Khu di tích Đền Hai Bà Trưng.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/quang-ba-va-ket-noi-san-pham-ocop-lang-nghe-gan-voi-du-lich-ha-noi-2025-718346.html
Bình luận (0)