Từ các thông tin tiếp nhận, nhiều vụ việc vi phạm đã được lực lượng chức năng xử lý kịp thời, góp phần đảm bảo an toàn giao thông. Một trong những vụ điển hình là phản ánh về xe khách Việt Hưng chạy tuyến Hưng Yên – Biên Hòa, BKS 34F-008.xx, có dấu hiệu nhồi nhét hành khách vượt quá quy định.
Theo phản ánh gửi đến số điện thoại của Cục trưởng vào ngày 18-7, xe khách này cho hành khách nằm cả ở hành lang lối đi, gây mất an toàn trong quá trình lưu thông. Ngay sau đó, thông tin được chuyển đến lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ trên tuyến. Đến 17 giờ cùng ngày, tổ tuần tra kiểm soát của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị đã dừng và kiểm tra phương tiện. Qua kiểm tra, phát hiện xe chở 49 người, trong khi theo thiết kế chỉ được phép chở 34 người, vượt quá 15 hành khách. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm và tiến hành xử lý theo quy định.
Ngoài ra, trong sáng 19-7, một vụ chở người trên thùng xe trái quy định cũng được người dân phản ánh qua số máy của Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình. Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng CSGT đã nhanh chóng xác minh và xử lý vụ việc.
Theo Cục CSGT, bên cạnh số điện thoại cá nhân của Cục trưởng, người dân có thể gửi phản ánh qua các kênh như: ứng dụng VNeID, VNeTraffic, iHanoi, đường dây nóng, hoặc qua trang Facebook chính thức của Cục – hiện có hơn 45.000 lượt theo dõi. Những kênh này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc tiếp nhận, xử lý thông tin và tương tác với người dân.
Thiếu tướng Đỗ Thanh Bình nhấn mạnh, bên cạnh phản ánh các vi phạm, người dân được khuyến khích cung cấp thông tin về những bất cập trong tổ chức giao thông như: biển báo bị che khuất tầm nhìn, vạch sơn phân làn chưa hợp lý, hệ thống hạ tầng xuống cấp… Đây là những vấn đề thuộc trách nhiệm cả của lực lượng chức năng và cơ quan quản lý hạ tầng. Việc xử lý kịp thời sẽ góp phần nâng cao chất lượng điều hành và an toàn giao thông trên toàn quốc.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/so-dien-thoai-cuc-truong-csgt-lien-tuc-nhan-phan-anh-cua-nguoi-dan-post804486.html
Bình luận (0)