Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tân Châu thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến

Việt NamViệt Nam07/04/2025


Đối với bộ phận Một cửa cấp huyện, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 86,3%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 78,28%; tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử đạt 92,76%; tỷ lệ số hoá hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đạt 92,08%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hoá đạt 37,11%.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Tân Châu.

Đối với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 97,42%, thanh toán trực tuyến đạt trên 91%, cấp kết quả điện tử đạt 97,4%, tỷ lệ số hoá hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC đạt 97,4%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hoá đạt 61,32%.

Thực hiện công tác cải cách TTHC thời gian qua, UBND huyện thường xuyên chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân, doanh nghiệp nhất là việc triển khai dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; cách nộp hồ sơ TTHC, phản ánh, kiến nghị qua cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh trên Zalo.

Công chức hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Địa phương cũng tăng cường hướng dẫn người dân áp dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các thủ tục thông qua hướng dẫn của các sở, ngành tỉnh, qua hệ thống App, mạng xã hội, các video hướng dẫn thực hiện TTHC trực tuyến để người dân biết, áp dụng…

UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các tổ tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện.

Đối với việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hoá TTHC, năm 2025 UBND huyện Tân Châu đăng ký rà soát TTHC theo quy định với 3 TTHC cấp huyện và 5 TTHC cấp xã.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong công tác cải cách TTHC còn những tồn tại, hạn chế, khó khăn nhất là trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Theo UBND huyện Tân Châu, vẫn còn một bộ phận người dân trên địa bàn ít sử dụng công nghệ, không có tài khoản ngân hàng cài đặt trên điện thoại thông minh, sim điện thoại không chính chủ nên không thanh toán điện tử.

Tâm lý người dân vẫn muốn đến trực tiếp cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết thủ tục. Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin dữ liệu số hoá ở một số đơn vị còn thấp, như xã Tân Hoà mới đạt 9,9%, xã Suối Ngô đạt 12,24%.

Người dân nhận kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa huyện Tân Châu.

Thời gian tới, UBND huyện Tân Châu tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách TTHC theo chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh; thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến; tăng cường trách nhiệm, nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết TTHC bảo đảm đúng quy trình trên hệ thống Một cửa điện tử, hạn chế tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn. Huyện cũng chỉ đạo khẩn trương rà soát, nghiêm túc khắc phục hồ sơ bị treo trên hệ thống; tiếp tục rèn kỹ năng, nâng cao ý thức, trách nhiệm, thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức phục vụ tại Bộ phận Một cửa hai cấp trên địa bàn.

Huyện tăng cường hướng dẫn cho người dân nộp hồ sơ, theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử; thực hiện thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến; thực hiện số hoá hồ sơ từ khâu tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả, không để tồn đọng; thực hiện cấp kết quả điện tử cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC bảo đảm đạt theo quy định.

Phương Thuý



Nguồn: https://baotayninh.vn/tan-chau-thuc-day-dich-vu-cong-truc-tuyen-a188484.html

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hành trình nửa thế kỷ chưa có hồi kết
Nghệ thuật 3D mapping "vẽ" hình xe tăng, máy bay, lá cờ Tổ quốc trên Hội trường Thống Nhất
Ngắm trận địa pháo 105mm tại Bến Bạch Đằng chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam
Phim 'Địa đạo' đạt doanh thu không tưởng, vượt xa cơn sốt 'Đào, Phở và Piano'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm