An Giang là vùng đất có nhiều giá trị văn hóa đặc sắc, là nơi giao thoa những nét đẹp trong văn hóa của các dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer. Tiềm năng DL An Giang phong phú, với nhiều lễ hội đặc sắc: Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam, đua bò Bảy Núi… Nơi đây còn có cảnh quan thiên nhiên ấn tượng được tạo nên từ những cánh đồng lúa bát ngát, rừng tràm Trà Sư xanh mướt, núi Cấm trong lành, mát mẻ… Đây là những điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách nếu được khai thác tối ưu về mặt truyền thông, quảng bá.
Giai đoạn công nghệ số phát triển mạnh, nhiều nền tảng MXH phát triển với lượng người dùng khổng lồ, như: Facebook, TikTok, Instagram, YouTube… Đây được xem như phương tiện lan truyền thông tin, hình ảnh nhanh chóng và hiệu quả. Theo báo cáo Digital 2024 của We Are Social & Meltwater, tính đến năm 2024, Việt Nam có hơn 78 triệu người dùng MXH, chiếm khoảng 79% dân số. Trong đó, nhóm tuổi từ 18 - 34 thường xuyên tìm kiếm, chia sẻ và tham khảo các nội dung về DL thông qua MXH. Điều này tạo nên thị trường quảng bá DL thuận lợi, hoàn toàn miễn phí hoặc chi phí thấp.
Mạng xã hội được xem là phương tiện lan truyền thông tin, hình ảnh nhanh chóng, hiệu quả
Khác với cách quảng cáo truyền thống, MXH cho phép tương tác trực tiếp giữa người làm nội dung và người theo dõi. Điều này tạo điều kiện để địa phương, doanh nghiệp DL và người làm nội dung quảng bá hiểu rõ hơn về thị hiếu, nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau, từ đó cải thiện dịch vụ và chiến lược truyền thông. Chỉ cần một video ngắn về mùa nước nổi ở An Giang hay một bức ảnh chụp cảnh đẹp trên núi Cấm được chia sẻ đúng cách, nội dung này có thể tiếp cận hàng trăm ngàn, thậm chí hàng triệu người chỉ trong thời gian ngắn. Những yếu tố như tính thẩm mỹ, góc nhìn độc đáo, âm thanh sống động… có thể tạo được hiệu ứng “viral”, thu hút sự quan tâm.
Du khách ngày nay thường có xu hướng tự lên lịch trình tham quan, trải nghiệm, thay vì đặt tour tham quan trọn gói. Do đó, những thông tin chia sẻ từ người dùng thật trên MXH là nguồn tư liệu cần thiết. Khi các điểm đến ở An Giang được giới thiệu bởi những người trải nghiệm thực tế, độ tin cậy và sức hút sẽ tăng đáng kể. Xác định việc tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến DL là “chất xúc tác” hiệu quả thu hút du khách đến với An Giang.
Để phát triển DL, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp các khu, điểm DL trên địa bàn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành tập trung thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến phát triển DL trên các phương tiện truyền thông, như: Báo, đài, cổng thông tin điện tử, MXH. Thời đại công nghệ số bùng nổ, MXH đã trở thành công cụ mạnh mẽ trong việc quảng bá hình ảnh và thu hút du khách. Nắm bắt xu thế này, tỉnh An Giang đã chủ động triển khai nhiều hoạt động truyền thông sáng tạo nhằm giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người đến với cộng đồng.
Đặc biệt, việc xây dựng, vận hành cổng thông tin DL thông minh và ứng dụng DL thông minh “Checkin An Giang” trên thiết bị di động góp phần giới thiệu những tiềm năng, sản phẩm DL, những điểm đến hấp dẫn của An Giang đến với du khách gần xa.
Để chủ động bắt nhịp với xu hướng phát triển, ngành DL tỉnh đã có những bước đi đúng hướng trong hoạt động xúc tiến, quảng bá DL trên MXH. Các đơn vị chức năng tỉnh đã triển khai chiến dịch quảng bá DL trên TikTok để giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực địa phương đến đông đảo người dùng, nhất là giới trẻ. Các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok đã đến tham quan, quay video quảng bá tại các điểm đến nổi tiếng, như: Rừng tràm Trà Sư, núi Cấm, hồ Tà Pạ, làng Chăm Châu Phong, làng bè Châu Đốc... Kênh TikTok @checkinangiang cũng được xây dựng để đăng tải các nội dung quảng bá DL. Các hoạt động đã góp phần thúc đẩy DL số, bắt kịp xu hướng truyền thông hiện đại, lan tỏa hình ảnh vùng đất, con người An Giang đến với du khách trên khắp mọi miền đất nước
Trong bối cảnh công nghệ số, việc tận dụng MXH để quảng bá hình ảnh là chiến lược thông minh. Việc kết hợp giữa yếu tố truyền thống với hiện đại, giữa văn hóa bản địa và công nghệ số là rất cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi để DL An Giang tiếp cận được thế hệ trẻ - nhóm đối tượng có xu hướng “DL theo cảm hứng” qua MXH. Những video ngắn, hình ảnh sinh động, chân thực về mỗi điểm đến ở An Giang sẽ mang lại góc nhìn sinh động về vùng đất, con người, cảnh quan thiên nhiên và văn hóa đặc trưng, góp phần lan tỏa vẻ đẹp của An Giang đến với cộng đồng trong nước và quốc tế.
MỸ LINH
Nguồn: https://baoangiang.com.vn/tan-dung-the-manh-mang-xa-hoi-quang-ba-du-lich-a418923.html
Bình luận (0)