Thời gian qua, thông qua việc triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đắk Lắk đang phát triển mạnh cả về số lượng, lẫn chất lượng; nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ, cửa hàng trưng bày và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.
Tuy nhiên, vẫn còn một số khó khăn nhất định trong quá trình triển khai thực hiện như: thị trường tiêu thụ, công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm chưa đáp ứng với yêu cầu đặt ra; mẫu mã, bao bì đóng gói chưa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng…
Đại diện hộ kinh doanh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại hội nghị. |
Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp với Công ty TNHH Thương mại Vi Long, giai đoạn 2025-2030. |
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu tại hội nghị. |
Trong khuôn khổ chương trình (diễn ra từ 25 - 27/8), có hơn 20 gian hàng với 300 sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng như: cà phê, tiêu, mắc ca, bơ, sầu riêng, tinh bột nghệ, mật ong, trái cây sấy, thủ công mỹ nghệ… của các tổ hợp tác, hợp tác xã, hộ kinh doanh cũng trực tiếp trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng, du khách trong và ngoài tỉnh.
Nguồn: https://baodaklak.vn/kinh-te/202508/thuc-day-quang-ba-tieu-thu-san-pham-ocop-282112b/
Bình luận (0)