Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànộimới ngày 19-9-2025

Đưa làng nghề trở thành thành viên Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo thế giới: Khẳng định giá trị di sản, mở rộng quảng bá toàn cầu; Ngăn chặn xâm phạm thương hiệu: Cần cơ chế pháp lý đủ mạnh; Lấn chiếm vỉa hè, đất công tại phố Tôn Quang Phiệt (phường Nghĩa Đô): Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm; Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc… là những tin tức chính trên số báo in Hànộimới ngày 19-9.

Hà Nội MớiHà Nội Mới18/09/2025

Đưa làng nghề trở thành thành viên Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo thế giới:

Khẳng định giá trị di sản, mở rộng quảng bá toàn cầu

san-xuat-lua-tai-lang-lua-van-phuc-phuong-ha-dong-.-anh-nguyen-quang.jpg
Sản xuất lụa tại làng lụa Vạn Phúc (phường Hà Đông). Ảnh Nguyễn Quang

Sau khi làng nghề gốm sứ Bát Tràng và làng lụa Vạn Phúc trở thành 2 làng nghề đầu tiên của Việt Nam được Hội đồng Thủ công thế giới công nhận là thành viên Mạng lưới các thành phố Thủ công sáng tạo thế giới (cuối năm 2024), Hà Nội đặt mục tiêu năm 2025 có thêm 2 làng nghề là khảm trai - sơn mài Chuyên Mỹ và sơn, tạc tượng Sơn Đồng trở thành thành viên chính thức của mạng lưới. Để đạt được điều đó, các cấp chính quyền, nghệ nhân và cộng đồng địa phương phải nỗ lực đồng bộ.

Ngăn chặn xâm phạm thương hiệu:

Cần cơ chế pháp lý đủ mạnh

khach-hang-tim-hieu-cac-san-pham-cua-cong-ty-co-phan-nhua-binh-minh..jpg
Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm của Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt, thương hiệu không chỉ là tài sản vô hình mà còn là sức mạnh mềm khẳng định vị thế doanh nghiệp trên thương trường. Thế nhưng, thực tế tại Việt Nam cho thấy, tình trạng xâm phạm thương hiệu, nhái nhãn hiệu, chiếm đoạt tài sản trí tuệ diễn ra khá phổ biến. Việc cấp thiết lúc này là cần một cơ chế đủ mạnh, kịp thời và khả thi để bảo vệ doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam.

Lấn chiếm vỉa hè, đất công tại phố Tôn Quang Phiệt (phường Nghĩa Đô):

Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

xe-o-to-do-tren-via-he-va-duoi-long-duong-tai-pho-ton-quang-phiet-phuong-nghia-do-..jpg
Xe ô tô đỗ trên vỉa hè và dưới lòng đường tại phố Tôn Quang Phiệt (phường Nghĩa Đô).

Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đất công tại phố Tôn Quang Phiệt (phường Nghĩa Đô) đã diễn ra nhiều năm qua. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương từng ra quân để giải tỏa, trả lại cảnh quan sạch đẹp cho con phố. Tuy nhiên, chỉ sau ít lâu, các ki ốt kinh doanh ăn uống, cà phê, sửa xe… lại xuất hiện, công khai lấn chiếm vỉa hè, đất lưu không. Bên cạnh đó, nhiều xe dịch vụ, xe khách cùng dừng đỗ thường xuyên tại khu vực, biến tuyến phố thành một “bến cóc” thu nhỏ.

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

nguoi-tieu-dung-chon-mua-trai-cay-tai-lotte-mall-west-lake-hanoi.-anh-do-tam.jpg
Người tiêu dùng chọn mua trái cây tại Lotte Mall West Lake Hanoi. Ảnh: Đỗ Tâm

8 tháng của năm 2025, Hà Nội ghi nhận tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 615 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024. Với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9, Thủ đô không chỉ thu hút hàng triệu du khách, mà còn thúc đẩy nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, tạo nên bức tranh sôi động cho thị trường.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/tin-tuc-dac-biet-tren-bao-in-hanoimoi-ngay-19-9-2025-716536.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu, giới trẻ nô nức check-in không ngớt
Thông điệp lịch sử: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu của nhân loại
Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;