Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TP HCM đẩy mạnh kích cầu kinh tế thông qua du lịch và tiêu dùng

(PLVN) - Sở Du lịch TP HCM sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, đẩy mạnh các chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng điểm đến, hoàn thành các chỉ tiêu năm 2025: đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách nội địa và doanh thu 260.000 tỷ đồng.

Báo Pháp Luật Việt NamBáo Pháp Luật Việt Nam06/04/2025

Ngày 6/4, tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Được cho biết, để tiếp tục tăng tốc phát triển kinh tế, TP HCM sẽ tập trung thực hiện nhiều giải pháp trọng tâm, trong đó, ưu tiên đẩy mạnh kích cầu kinh tế thông qua du lịch và tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Được cũng nhấn mạnh, trong chương trình sẽ đặc biệt hỗ trợ cho ngành du lịch bởi du lịch là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự sự tăng trưởng của Thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Được, kinh tế quý I của thành phố đạt mức tăng trưởng 7,51%, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 6,8%, đặc biệt doanh thu về du lịch tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2024; khách quốc tế ước tăng 18,2%, FDI tăng 23,4%; thu ngân sách 151.098 tỷ đồng, đạt 29,05% dự toán, tăng 7,72% so cùng kỳ… Kết quả tăng trưởng trong 3 tháng đầu năm sẽ tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP HCM trong năm 2025.

Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 21 - năm 2025 với chủ đề “Hội tụ và Toả sáng” thu hút nhiều du khách.

Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 21 - năm 2025 với chủ đề “Hội tụ và Toả sáng” thu hút nhiều du khách.

Thành phố cũng kiến nghị Chính phủ tiếp tục các chương trình đàm phán với một số nước về chương trình miễn visa, đơn giản thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến Việt Nam cũng như TP HCM ngày càng nhiều hơn.

Liên quan vấn đề kích cầu kinh tế thông qua du lịch và tiêu dùng, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Sở Du lịch đã phát động phong trào thi đua năm 2025 trong cộng đồng doanh nghiệp du lịch, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025) và Đại hội Đảng các cấp. Phong trào thi đua được phát động từ ngày 1/4 đến 15/10/2025, nhằm khơi dậy tinh thần sáng tạo, đồng hành và vượt khó trong toàn ngành.

Du khách nước ngoài đến tham quan TP HCM.

Du khách nước ngoài đến tham quan TP HCM.

Trong đó, tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh, thu hút du khách, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu tại điểm đến TP HCM. Phong trào cũng khuyến khích các doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng công nghệ, xây dựng mô hình du lịch bền vững, tham gia sâu rộng các hoạt động quảng bá, xúc tiến và gắn kết cộng đồng. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc sẽ được đề xuất khen thưởng cấp Thành phố và cấp Sở. Đây là dịp để ghi nhận, lan tỏa những mô hình tiêu biểu, đóng góp tích cực vào mục tiêu toàn ngành: đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách nội địa và tổng thu du lịch 260.000 tỷ đồng trong năm 2025.

Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2025 góp phần kích thích nhu cầu du lịch nội địa và thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam.

Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2025 góp phần kích thích nhu cầu du lịch nội địa và thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam.

Một trong những sự kiện mới nhất để kích cầu kinh tế thông qua du lịch và tiêu dùng là TP HCM vừa khai mạc Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 21 - năm 2025 với chủ đề “Hội tụ và Toả sáng”. Ngày hội không chỉ là một trong những sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn khẳng định vai trò, tiềm năng và vị thế của Du lịch TP HCM là trung tâm du lịch của cả nước và khu vực.

Du khách nước ngoài tham gia ngày hội ẩm thực tại TP HCM.

Du khách nước ngoài tham gia ngày hội ẩm thực tại TP HCM.

Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe cùng sự hưởng ứng tích cực từ du khách, Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2025 góp phần kích thích nhu cầu du lịch nội địa và thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam. Sự kiện không chỉ giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn tạo cơ hội hợp tác giữa các đơn vị, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và sức cạnh tranh của ngành du lịch TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Nguồn: https://baophapluat.vn/tp-hcm-day-manh-kich-cau-kinh-te-thong-qua-du-lich-va-tieu-dung-post544636.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hành trình nửa thế kỷ chưa có hồi kết
Nghệ thuật 3D mapping "vẽ" hình xe tăng, máy bay, lá cờ Tổ quốc trên Hội trường Thống Nhất
Ngắm trận địa pháo 105mm tại Bến Bạch Đằng chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam
Phim 'Địa đạo' đạt doanh thu không tưởng, vượt xa cơn sốt 'Đào, Phở và Piano'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm