Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TPHCM: Trình độ ngoại ngữ của giáo viên đa số là B1

Sáng 8-5, Sở GD-ĐT TPHCM thông tin về kết quả khảo sát năng lực tiếng Anh đối với giáo viên các trường phổ thông trên địa bàn TPHCM.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng08/05/2025

Theo đó, kết quả khảo sát được đánh giá "có độ tin cậy" đối với các giáo viên là giáo viên tiếng Anh; giáo viên các môn học khác tiếng Anh có kết quả đánh giá bằng hoặc chênh một bậc so với chứng chỉ đã đạt; giáo viên các môn học khác tiếng Anh không có chứng chỉ ngoại ngữ và có kết quả khảo sát trên hệ thống đạt dưới B1 (A1, A2).

Các trường hợp được đánh giá "chưa đủ độ tin cậy" gồm: giáo viên các môn học khác tiếng Anh, có kết quả khảo sát trên hệ thống chênh nhau 2 bậc so với chứng chỉ đã đạt, thời gian hoàn thành kiểm tra ngắn.

Các trường hợp được đánh giá "chưa có thông tin tin cậy" khi không xác định được môn học của giáo viên tham gia khảo sát và chứng chỉ đã đạt nhưng kết quả đánh giá đạt từ B2 trở lên.

Sở GD-ĐT TPHCM thống kê tình hình phân bổ năng lực tiếng Anh đối với giáo viên toàn thành phố như sau:

Picture1.jpg

Theo đó, có 41% giáo viên đạt trình độ tương ứng B1, 31% đạt trình độ dưới B1, 14% trình độ B2, 12% trình độ C1 và 2% trình độ C2.

Nếu thống kê theo cấp học, biểu đồ phân bổ năng lực tiếng Anh đối với giáo viên như sau:

z6578477483949_e7ec459a9baa662063e058eccd58eff8.jpg

Qua thống kê dữ liệu cho thấy, năng lực ngoại ngữ đối với giáo viên tiếng Anh không có sự chênh lệch quá lớn giữa các cấp học. Trong đó, trình độ chiếm tỷ lệ đa số là C1.

Trong khi đó, giáo viên các môn học khác tiếng Anh đạt trình độ đa số tương đương B2.

Đợt khảo sát vừa qua có 50.278 giáo viên toàn thành phố tham gia với hơn 22.000 giáo viên tiểu học, 18.000 giáo viên THCS và hơn 8.000 giáo viên THPT.

Trong khi đó, kết quả tự đánh giá năng lực ngoại ngữ của giáo viên toàn thành phố như sau:

Picture2.jpg

Theo đó, trình độ ngoại ngữ chiếm tỷ lệ nhiều nhất là B1 với 35%, kế đến là B2 với 14%, A2 đạt 11% và A1 đạt 9%, riêng C1 và C2 chiếm tỷ lệ không đáng kể.

Như vậy, kết quả tự đánh giá năng lực ngoại ngữ không chênh lệch nhiều so với dữ liệu phân bổ năng lực ngoại ngữ của giáo viên toàn thành phố, trong đó chiếm tỷ lệ nhiều nhất là B1.

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh khẳng định, kết quả khảo sát chỉ nhằm mục tiêu thống kê, đánh giá thực trạng năng lực ngoại ngữ của giáo viên trên địa bàn, phục vụ công tác quy hoạch, bồi dưỡng về sau. Kết quả không được dùng để áp dụng bất kỳ yêu cầu cá nhân nào như bắt buộc giáo viên đi học, điều chuyển công tác hoặc liên quan đến lương, thưởng.

Trước đó, kết quả khảo sát năng lực ngoại ngữ (tiếng Anh) của giáo viên toàn thành phố được công bố vào sáng 7-5.

Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/tphcm-trinh-do-ngoai-ngu-cua-giao-vien-da-so-la-b1-1018637.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Ngắm non xanh nước biếc Cao Bằng
Cận cảnh con đường đi bộ xuyên biển 'thoắt ẩn thoắt hiện' tại Bình Định
Tp. Hồ Chí Minh đang vươn mình thành một "siêu đô thị" hiện đại
Tái hiện trận chiến huyền thoại: Bức tranh Panorama Điện Biên Phủ độc nhất Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm