Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Vietcombank vào Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á

(Chinhphu.vn) - Lần đầu tiên, một thương hiệu Việt Nam được xướng tên trong Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á do Kantar BrandZ công bố. Vietcombank là cái tên duy nhất góp mặt, với định giá hơn 2,1 tỷ USD, vươn tầm khu vực và khẳng định vị thế dẫn đầu.

Báo Chính PhủBáo Chính Phủ11/06/2025

Vietcombank vào Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á- Ảnh 1.

Vietcombank thuộc danh sách Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024 (Nguồn: Kantar)

Thương hiệu ngân hàng Việt ghi danh khu vực

Vietcombank vừa ghi dấu mốc đáng nhớ khi trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á năm 2024, theo công bố của Kantar BrandZ – tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín hàng đầu thế giới. Với vị trí thứ 20 trong bảng xếp hạng, Vietcombank được định giá ở mức 2,105 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2023.

Tại Lễ trao chứng nhận được tổ chức ngày 11/6 tại Hà Nội, ông Lê Hoàng Tùng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: Việc được ghi nhận trong bảng xếp hạng của Kantar là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ của Vietcombank trong việc xây dựng thương hiệu, liên tục đổi mới để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đây là một bước tiến lớn của chúng tôi trên bản đồ thương hiệu khu vực.

Đáng chú ý, Vietcombank là thương hiệu ngân hàng duy nhất từ Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng, bên cạnh các tên tuổi lớn khác như DBS (Singapore), UOB (Singapore) hay OCBC (Singapore). Điều này không chỉ thể hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh mà còn cho thấy bước chuyển mình rõ rệt của các doanh nghiệp Việt trong chiến lược thương hiệu.

Vietcombank vào Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á- Ảnh 2.

Đại diện Vietcombank, ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc (bên trái) nhận chứng nhận “Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á” từ đại diện Kantar, ông Sumit Kamra - Giám đốc Phát triển Chiến lược Kantar Insights - Ảnh: VGP/HT

Chỉ số thương hiệu dẫn đầu tại Việt Nam

Theo báo cáo từ Kantar, Vietcombank hiện giữ 14% thị phần trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam, dẫn đầu toàn ngành ngân hàng trong nước. Đặc biệt, chỉ số Demand Power Index (DPI) – một chỉ số quan trọng phản ánh sức mạnh thương hiệu – của Vietcombank đạt 204 điểm, bỏ xa vị trí thứ hai tại Việt Nam (163 điểm) và vượt mức trung bình ngành là 100 điểm.

Không chỉ vậy, Vietcombank còn đạt được các chỉ số vượt trội khác như: 148 điểm về khả năng ghi nhớ thương hiệu; 143 điểm về mức độ kết nối cảm xúc và khả năng đáp ứng kỳ vọng; 127 điểm về mức độ khác biệt và khả năng dẫn dắt trong ngành. Những con số này khẳng định vai trò tiên phong và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Vietcombank trong lòng người tiêu dùng, đồng thời phản ánh một thương hiệu có tính bền vững cao và khác biệt rõ nét trên thị trường tài chính.

Vietcombank vào Top 30 thương hiệu giá trị nhất Đông Nam Á- Ảnh 3.

Vietcombank có giá trị thương hiệu năm 2024 đạt 2.105 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 204 điểm (Nguồn: Kantar BrandZ)

Ông Sumit Kamra, đại diện Kantar, nhận định: Vietcombank không chỉ là một ngân hàng, mà còn là biểu tượng của sự tin cậy, đổi mới và cam kết phục vụ cộng đồng. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, vị trí của Vietcombank trong bảng xếp hạng là minh chứng rõ ràng cho giá trị thật mà ngân hàng này mang lại".

Phương pháp định giá thương hiệu của Kantar BrandZ dựa trên hai trụ cột chính.

Thứ nhất, giá trị tài chính (Financial Value): phản ánh hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trên thị trường.

Thứ hai, đóng góp thương hiệu (Brand Contribution): được xác định qua khảo sát người tiêu dùng, đo lường sức hấp dẫn hiện tại, tiềm năng tạo giá trị trong tương lai và khả năng định giá cao hơn.

Sự kết hợp giữa dữ liệu tài chính và đánh giá từ người tiêu dùng giúp bảng xếp hạng của Kantar phản ánh một cách sát thực vị thế thương hiệu cả trên thị trường và trong tâm trí khách hàng.

Với thành tích lần này, Vietcombank không chỉ nâng tầm vị thế thương hiệu quốc gia, mà còn góp phần khẳng định năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trong sân chơi khu vực. Hơn nữa, việc lọt Top 30 cùng các "ông lớn" của ASEAN là kết quả của một chiến lược thương hiệu lâu dài, sự đồng thuận của đội ngũ và niềm tin từ hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước. Việc được xếp hạng cùng các tên tuổi lớn của khu vực như DBS, UOB, OCBC... là minh chứng cho bản lĩnh vững vàng, vị thế vươn tầm khu vực của Vietcombank.

 Anh Minh


Nguồn: https://baochinhphu.vn/vietcombank-vao-top-30-thuong-hieu-gia-tri-nhat-dong-nam-a-102250611170525161.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Thành phố Hồ Chí Minh ẩm thực kể chuyện phố phường
Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm