Bám sát các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của huyện, UBND xã Vũ Di ban hành kế hoạch CCHC phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận, cán bộ; chỉ đạo cán bộ xã thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, văn hóa và đạo đức công vụ, đồng thời, ban hành kế hoạch kiểm tra trách nhiệm thực thi công vụ, thực hiện các nhiệm vụ CCHC đối với cán bộ.
Xác định chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác CCHC, UBND xã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2005 đối với hoạt động của cơ quan hành chính theo quy định.
Triển khai quy chế kết nối, chia sẻ dữ liệu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, cài đặt phần mềm phòng chống mã độc có kết nối, chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Hạ tầng số và An toàn thông tin của tỉnh đối với 100% máy tính của cán bộ.
Triển khai hiệu quả các ứng dụng như phần mềm quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử công vụ, ứng dụng chữ ký số trong hoạt động quản lý, điều hành và giải quyết TTHC… Đồng thời, triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo chỉ đạo của tỉnh.
Năm 2024, UBND xã Vũ Di đã đóng góp sáng kiến với UBND huyện Vĩnh Tường về một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác CCHC cấp xã.
Trong đó, xã đã triển khai dán mã QR niêm yết tại bộ phận một cửa của xã, giúp người dân thuận tiện trong việc tiếp cận, tra cứu, tìm hiểu về quy trình giải quyết TTHC. Sáng kiến của UBND xã Vũ Di được UBND huyện Vĩnh Tường công nhận, chỉ đạo nhân rộng tại các địa phương.
Theo ghi nhận tại bộ phận một cửa xã Vũ Di, các trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, đáp ứng tốt hoạt động tiếp nhận và giải quyết TTHC gồm: Hệ thống máy tính cá nhân, máy scan kết nối internet ổn định; hệ thống tra cứu thông tin (mã QR và các TTHC được niêm yết); hòm thư góp ý và điện thoại đường dây nóng…
Bên cạnh đó, toàn bộ khu vực làm việc được lắp đặt camera giám sát, đảm bảo việc giải quyết TTHC được thực hiện công khai, minh bạch.
Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Di Đặng Tuấn Cường cho biết: “Với phương châm lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính, UBND xã tập trung quán triệt, triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên về CCHC.
Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đa dạng hóa phương thức tiếp nhận và giải quyết TTHC theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất.
100% cán bộ thực hiện nhiệm vụ giải quyết TTHC được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng tốt yêu cầu CCHC theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả”.
Năm 2024, xã Vũ Di hoàn thành 39/39 nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch đề ra với tỉ lệ hồ sơ TTHC được giải quyết đúng và trước hạn đạt 92%; quý I/2025, xã đã hoàn thành 22/42 nhiệm vụ CCHC, đạt 52% kế hoạch năm 2025 với tỉ lệ hồ sơ TTHC giải quyết đúng và trước hạn đạt trên 95%.
Triển khai nhiệm vụ CCHC trong thời gian tới, UBND xã Vũ Di tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giải quyết TTHC, số hóa hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC.
Tích cực rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa TTHC, kịp thời cập nhật, công khai các TTHC, chủ động lấy ý kiến đánh giá về sự hài lòng của người dân đối với công tác giải quyết TTHC.
Trong năm 2025, UBND xã Vũ Di thành lập “Trang thông tin xã Vũ Di” trên nền tảng mạng xã hội facebook nhằm tuyên truyền các thông tin về xã, trong đó có các hoạt động liên quan đến công tác CCHC để người dân dễ dàng tiếp cận, nắm bắt, góp phần nâng cao chất lượng CCHC.
Hoàng Sơn
Nguồn: http://baovinhphuc.com.vn/Multimedia/Images/Id/126553/Xa-Vu-Di-Day-manh-cai-cach-hanh-chinh-huong-den-su-hai-long-cua-nguoi-dan
Bình luận (0)