Google đã công bố ra mắt tính năng AI mới cho phép người dùng thử quần áo ảo. Gã khổng lồ công nghệ này cũng đang triển khai tính năng cảnh báo giá cập nhật và hé lộ một tính năng sắp ra mắt cho phép người dùng khám phá trang phục có thể mua sắm và tìm cảm hứng cho căn phòng bằng hình ảnh tạo hình.

Tính năng AI mới cho phép thử quần áo trên nền tảng Google mua sắm. Ảnh: Google
Tính năng thử đồ ảo chính thức ra mắt hai tháng sau khi Google bắt đầu thử nghiệm. Tính năng này hoạt động bằng cách cho phép người dùng tải lên ảnh của mình để thử đồ ảo.
Tính năng này ra mắt tại Hoa Kỳ ngày hôm nay, cho phép người dùng thử các mặt hàng quần áo trong Biểu đồ mua sắm của Google trên Tìm kiếm, Google Mua sắm và kết quả sản phẩm trên Google Hình ảnh.
Để sử dụng tính năng này, người dùng cần chạm vào danh sách sản phẩm hoặc kết quả sản phẩm may mặc và chọn biểu tượng "Thử ngay". Sau đó, họ cần tải lên ảnh toàn thân. Họ sẽ có thể xem mình sẽ trông như thế nào khi mặc trang phục đó. Người dùng cũng có thể lưu ảnh và chia sẻ với bạn bè.

Mặc dù Google đã cung cấp công nghệ thử đồ ảo trước đây, nhưng các tính năng trước đó tập trung vào việc hiển thị sản phẩm trên nhiều cơ thể người mẫu khác nhau. Với tính năng mới này, công ty cho phép người dùng thử đồ trên phiên bản ảo của chính cơ thể họ.
Sự kiện ra mắt diễn ra trong bối cảnh Google đang đầu tư mạnh mẽ vào mảng thử đồ ảo. Tháng trước, gã khổng lồ công nghệ đã ra mắt ứng dụng thử nghiệm mang tên Doppl, sử dụng AI để hình dung các bộ trang phục khác nhau sẽ trông như thế nào trên người bạn.
Người phát ngôn của Google chia sẻ với TechCrunch rằng mặc dù cả tính năng thử đồ mới và Doppl đều được hỗ trợ bởi cùng một công nghệ AI, ứng dụng này được thiết kế để người mua sắm có thể trải nghiệm thử đồ ảo một cách chuyên sâu hơn, từ đó định hình phong cách cá nhân.
Hơn nữa, Doppl có thể tạo video do AI tạo ra để người dùng có thể hình dung rõ hơn về diện mạo của bộ trang phục khi mặc ngoài đời thực.
Về tính năng cảnh báo giá mới, người dùng giờ đây có thể chỉ định số tiền họ muốn chi cho một mặt hàng. Bắt đầu từ hôm nay, người mua sắm tại Hoa Kỳ có thể đặt cảnh báo cho một sản phẩm và chỉ định kích cỡ, màu sắc ưa thích, cũng như mức giá họ muốn trả.

"Shopping Graph có các sản phẩm và giá cả từ khắp nơi trên web — vì vậy chúng tôi sẽ thông báo cho bạn khi có ưu đãi nào đáp ứng tiêu chí của bạn. Không còn phải liên tục kiểm tra xem chiếc túi bạn đang để mắt đến cuối cùng đã có giá phù hợp hay quên quay lại mua sản phẩm bạn yêu thích nữa."
Về tính năng sắp ra mắt dành cho cảm hứng thiết kế trang phục và phòng ốc, Google cho biết người dùng sẽ có thể truy cập vào tính năng này vào mùa thu năm nay.
Tính năng này sẽ cho phép người dùng thực hiện những việc như tìm cảm hứng phong cách cho một chiếc váy xanh lá cây bồng bềnh cho bữa tiệc ngoài vườn hoặc ý tưởng thiết kế phòng ngủ.
Gã khổng lồ công nghệ cho biết công nghệ khớp thị giác của họ sẽ tạo ra một loạt các tùy chọn trực quan cho truy vấn và sử dụng 50 tỷ sản phẩm trong Shopping Graph để hiển thị danh sách sản phẩm cho các kết quả khớp thị giác.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/ai-moi-cua-googles-cho-phep-thu-quan-ao-online-post1557303.html
Bình luận (0)