Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Định hướng sắp xếp biên chế của 34 tỉnh, thành

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà vừa ký ban hành công văn 09/CV-BCĐ gửi UBND tỉnh, thành phố về định hướng tạm thời bố trí biên chế khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng31/05/2025

ba-tra1-17458849835171876541937.jpg
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Theo đó, đối với 11 đơn vị hành chính cấp tỉnh không thực hiện sáp nhập, trên cơ sở biên chế được cấp có thẩm quyền giao giai đoạn 2022-2026 và nhiệm vụ được phân cấp, phân quyền từ Trung ương, chủ động sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức bảo đảm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp tỉnh.

11 đơn vị hành chính này rà soát, sắp xếp gắn cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp tỉnh, bảo đảm hoạt động của chính quyền địa phương 2 cấp liên thông, không gián đoạn, hiệu lực và hiệu quả.

Trong khi đó, đối với 23 đơn vị hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập, hợp nhất có thể kết hợp cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ theo lộ trình, cơ bản sau 5 năm tổng biên chế bảo đảm đúng quy định của cấp có thẩm quyền giao.

Sau sắp xếp ổn định, năm 2026, căn cứ hướng dẫn của cấp thẩm quyền về tiêu chí xác định biên chế và khung biên chế của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị, các địa phương sẽ chủ động điều phối, cân đối, quyết định giao biên chế cho từng cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý theo thẩm quyền, bảo đảm thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế theo quy định.

Dự kiến, phương án bố trí khung biên chế đối với các đơn vị hành chính cấp xã khoảng 32 biên chế (không bao gồm khối đảng, đoàn thể và không bao gồm ban chỉ huy quân sự cấp xã).

Cụ thể, lãnh đạo HĐND gồm 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch; lãnh đạo UBND gồm 1 chủ tịch, 2 phó chủ tịch; 2 ban của HĐND gồm 2 trưởng ban, 2 công chức; 3 phòng chuyên môn của UBND, mỗi phòng có 1 công chức lãnh đạo, quản lý chuyên trách; trường hợp phó chủ tịch UBND kiêm trưởng phòng thì được bố trí 1 phó trưởng phòng chuyên trách.

Bên cạnh đó, dự kiến phòng chuyên môn bình quân 5 công chức/phòng. Trung tâm phục vụ hành chính công gồm 1 phó chủ tịch UBND kiêm giám đốc trung tâm, 1 phó giám đốc chuyên trách và 5 công chức (trường hợp thực hiện mô hình trung tâm hành chính công 1 cấp do cấp tỉnh bố trí người làm việc cho phù hợp).

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/dinh-huong-sap-xep-bien-che-cua-34-tinh-thanh-post797636.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025) dài nhất trong lịch sử
Bán cả trăm mâm cúng ngũ sắc trong ngày Tết Đoan ngọ
Biển vô cực Ninh Thuận đẹp nhất đến hết tháng 6, các bạn đừng bỏ lỡ nhé!
Sắc vàng Tam Cốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm