Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Mái ấm gia đình Việt là một trong 6 điển hình tiêu biểu của phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025

Chương trình Mái ấm gia đình Việt được chọn là một trong sáu gương điển hình tiêu biểu trong Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025.

Việt NamViệt Nam30/05/2025

Sáng ngày 30/05, tại Trung tâm Báo chí TP. HCM, Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đã tổ chức chương trình giao lưu các điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025. 

Sự kiện ý nghĩa này nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc, lan tỏa những mô hình sáng tạo, hiệu quả trong công tác giảm nghèo bền vững, góp phần cải thiện đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, giúp người nghèo thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát biểu tại Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương phát biểu tại Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025.

Tham gia chương trình có 6 tập thể và cá nhân tiêu biểu nhất giao lưu trực tiếp, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến cùng các câu chuyện truyền cảm hứng trong hành trình vượt khó, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng và hỗ trợ cộng đồng, góp phần thiết thực vào việc thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội.

Với thông điệp ý nghĩa về cộng đồng và sức lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương dành cho các em nhỏ mồ côi – những “mầm non” cần sự hỗ trợ, nâng đỡ và bao bọc từ xã hội, chương trình Mái ấm gia đình Việt một lần nữa khẳng định giá trị nhân văn của mình và được Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương chọn là một trong sáu gương điển hình trong Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” năm 2025 khu vực phía Nam, tham gia giao lưu trực tiếp tại chương trình.

Tập đoàn Hoa Sen không chỉ xem hoạt động kinh doanh là mục tiêu duy nhất, mà còn xác định rõ trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong quá trình phát triển bền vững. 
Tập đoàn Hoa Sen không chỉ xem hoạt động kinh doanh là mục tiêu duy nhất, mà còn xác định rõ trách nhiệm xã hội là một phần không thể tách rời trong quá trình phát triển bền vững.

Chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng vào lúc 20h20 thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, với sự đồng hành của Hệ thống Siêu thị Vật liệu xây dựng & Nội thất Hoa Sen Home (Tập đoàn Hoa Sen).

Tại buổi giao lưu, ông Trần Đình Tài – Quyền Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen cho biết: “Triết lý kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn Hoa Sen là: ‘Trung thực – Cộng đồng – Phát triển’. Trong suốt gần 24 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn xem cộng đồng là yếu tố quan trọng đặt lên hàng đầu. Vì vậy, trong thời gian tới Tập đoàn Hoa Sen sẽ tiếp tục kiên định với con đường đó, hướng đến những giá trị nhân văn sâu sắc thông qua các hoạt động từ thiện, chương trình an sinh xã hội và sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi tin rằng, một thương hiệu bền vững không chỉ được xây dựng bằng chất lượng sản phẩm hay hiệu quả kinh doanh, mà còn bằng tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng. Tập đoàn Hoa Sen sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị tích cực, đồng hành cùng xã hội, góp phần mang lại hạnh phúc, niềm tin và sự gắn kết trong từng nhịp sống Việt Nam.

Ông Trần Đình Tài, Quyền Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ về câu chuyện đồng hành cùng trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của chương trình “Mái ấm gia đình Việt”.
Ông Trần Đình Tài, Quyền Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hoa Sen chia sẻ về câu chuyện đồng hành cùng trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của chương trình “Mái ấm gia đình Việt”.

Suốt gần 3 năm qua, Mái ấm gia đình Việt thực hiện sứ mệnh “mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng”, luôn đồng hành cùng trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Từ tháng 10/2022 đến nay, Mái ấm gia đình Việt của Tập đoàn Hoa Sen đã đi qua 46 tỉnh, thành phố, lan tỏa yêu thương đến 420 học sinh mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước, thông qua các hoạt động hỗ trợ học bổng, vật chất, tinh thần…Tổng giá trị hỗ trợ từ Tập đoàn là hơn 13 tỷ đồng, đồng thời nhận được sự đồng hành của 269 nghệ sĩ và đông đảo mạnh thường quân, với tổng số tiền đóng góp trên 10 tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp.

Mái ấm gia đình Việt là một trong số ít chương trình truyền hình thực tế về thiện nguyện nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến địa phương. Từng 2 năm liền nhận Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nay chương trình tiếp tục được Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương chọn tham gia giao lưu trong Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025, minh chứng cho những giá trị nhân văn mà chương trình đã mang đến. Sau gần 3 năm lên sóng, Mái ấm gia đình Việt đã khẳng định không chỉ đang tiên phong tạo ra một chuẩn mực mới cho xu hướng truyền hình CSR tại Việt Nam, mà còn góp phần khơi dậy, nuôi dưỡng lòng nhân ái trong xã hội.

Đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện BTC chương trình Mái ấm gia đình Việt
Đồng chí Phan Văn Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện BTC chương trình Mái ấm gia đình Việt

Ông Trần Đình Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Bee (BEE COMM) chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi dự án Mái ấm gia đình Việt nhận được sự quan tâm sâu rộng của xã hội và ghi dấu ấn tích cực trong lòng công chúng cả nước. Ngay từ những ngày đầu, chúng tôi đã xác định rằng đây không đơn thuần là một sản phẩm truyền hình, mà là một hành trình thực sự ý nghĩa, đồng hành cùng những mảnh đời kém may mắn trên khắp mọi miền đất nước. Việc chương trình được chọn giao lưu điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” khu vực phía Nam năm 2025 là niềm vinh dự lớn lao, ghi nhận cho sự nỗ lực của tất cả ê-kíp Bee Comm cùng với NTT Tập đoàn Hoa Sen. Đồng thời tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục vững bước trên mọi nẻo đường, lan tỏa những thông điệp yêu thương đến với cộng đồng”.

Thực hiện Quyết định số 90/QĐ-TTg ngày 18/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị – xã hội, UBND các tỉnh, thành phố cùng các tổ chức kinh tế, xã hội, nghề nghiệp, doanh nghiệp và người dân đã tích cực triển khai, cụ thể hóa phong trào, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên.

Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 – 2025 đã mang lại những kết quả thiết thực, góp phần cải thiện rõ rệt đời sống người dân, đặc biệt tại các địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao. Các dịch vụ thiết yếu như: Y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt, thông tin và tín dụng ưu đãi được chú trọng đầu tư, hỗ trợ; diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay tích cực, ngày càng khởi sắc.

TẬP ĐOÀN HOA SEN

Nguồn: https://hoasengroup.vn/vi/bai-viet/mai-am-gia-dinh-viet-la-mot-trong-6-dien-hinh-tieu-bieu-cua-phong-trao-thi-dua-vi-nguoi-ngheo-khong-de-ai-bi-bo-lai-phia-sau-khu-vuc-phia-nam-nam-2025/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng mùa hè này có gì thú vị?
Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm