Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Doanh nghiệp Việt chú trọng xây dựng thương hiệu

Các thương hiệu Việt ngày càng chú trọng năng lực cạnh tranh, củng cố niềm tin của người tiêu dùng dành cho hàng Việt thông qua việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai21/04/2025

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thương hiệu Việt tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa.
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm thương hiệu Việt tại một siêu thị ở thành phố Biên Hòa. Ảnh: H.Quân

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, từ năm 2008 đến nay, ngày 20-4 hàng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Nâng tầm giá trị cốt lõi

Bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng đòi hỏi các doanh nghiệp (DN) trong nước cần thay đổi tư duy, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm, chú trọng đến chất lượng dịch vụ, tạo dấu ấn thương hiệu riêng…

Thời gian qua, nhiều thương hiệu hàng Việt Nam khẳng định được uy tín ở thị trường trong nước và quốc tế. Đặc biệt, việc sản xuất đã tập trung phát triển trên nền tảng của khoa học công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng thương hiệu uy tín, dịch vụ, sản phẩm chất lượng cao. Các DN ngày càng chú trọng ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, chú trọng chuyển đổi số để nâng cao năng suất, sức cạnh tranh trên thị trường.

Thời gian qua, nhiều DN ở Đồng Nai đã quan tâm nhiều hơn tới việc phát triển giá trị thương hiệu theo hướng chuyên nghiệp, tích cực mở rộng các kênh quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh kết nối giao thương. Từ đó, góp phần tăng độ phủ sóng, độ nhận diện của thương hiệu đến với người tiêu dùng trong nước, cũng như mở rộng các thị trường xuất khẩu.

Chủ tịch Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh cho rằng, trước tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động như hiện nay, các DN trong nước, nhất là các DN đã có thương hiệu lâu đời cần nhanh chóng nhìn lại sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng để thích ứng kịp thời. DN đã có thị trường thì không thể để mất thị trường vì chậm chân về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo…

Hiện nay, DN không chỉ tạo ra lợi nhuận mà còn phải tạo ra giá trị xã hội bền vững, cũng như áp dụng các tiêu chí sản xuất xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn. Theo các chuyên gia, việc đầu tư và tác động xã hội cũng phải phù hợp với DN. Chiến lược kinh doanh không có cái gì gọi là đúng nhất, tốt nhất mà là phù hợp với từng DN. Tác động xã hội nằm trong tổng thể chiến lược kinh doanh của DN. Trong chiến lược đã phảng phất những giá trị cốt lõi của DN.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Thành Công Đặng Văn Thành chia sẻ, Thành Thành Công luôn hướng tới việc làm tròn trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, các hoạt động của tập đoàn đều hướng đến việc đáp ứng các tiêu chí “xanh” hữu hình theo xu hướng toàn cầu, góp phần nâng cao vị thế của DN và thương hiệu Việt.

Nâng độ nhận diện thương hiệu

DN dù là lớn hay nhỏ, lâu năm hay mới thành lập, bộ nhận diện thương hiệu là chìa khóa cực kỳ quan trọng giúp khách hàng nhận biết và nhớ về thương hiệu, sản phẩm và DN. Bộ nhận diện thương hiệu cũng là phương tiện giao tiếp giữa khách hàng và DN, giúp tăng năng suất bán hàng và thể hiện tính chuyên nghiệp, hiệu quả.

Giám đốc Công ty CP Domilk (huyện Long Thành) Nguyễn Thị Thanh Thanh cho biết, bên cạnh việc giữ vững các tiêu chí về chất lượng, công ty còn chú trọng phát triển bộ nhận diện thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua việc đa dạng các kênh quảng cáo, marketing. Trong đó, công ty thường xuyên cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới, thúc đẩy cả việc phát triển thị trường truyền thống lẫn thương mại điện tử…

Trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động, hoạt động thương mại trong nước cũng chịu nhiều ảnh hưởng, xúc tiến thương mại được xem là giải pháp, bệ đỡ giúp DN mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu… Điều này không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực từ phía DN mà còn cần những giải pháp, chương trình hỗ trợ từ phía các cấp thẩm quyền, địa phương.

Tại Đồng Nai, thời gian qua, các sở, ngành, địa phương tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ DN kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế. Trong đó, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị, địa phương trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam.

Hoạt động này nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam; tăng cường công tác tuyên truyền về phát triển thương hiệu quốc gia trong cộng đồng DN và xã hội trên địa bàn tỉnh…

Năm 2025, cao điểm tuyên truyền Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam (20-4) diễn ra từ ngày 15 đến 21-4. Sở Công thương phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động, hình thức đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị một cách hiệu quả, thiết thực và tiết kiệm.

Trong đó, treo băng-rôn ở các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn tỉnh; thực hiện đăng tải banner, kết nối đường link vào website của cơ quan, đơn vị (theo hướng dẫn của Bộ Công thương) các nội dung tuyên truyền, khẩu hiệu hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam…

Hải Quân

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202504/doanh-nghiep-viet-chu-trong-xay-dungthuong-hieu-7c80731/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên
Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại
Quán cà phê gây sốt với ly nước cờ Tổ quốc dịp lễ 30.4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm