Thỏa thuận này khẳng định sự hợp tác lâu dài giữa các bên nhằm nâng cao hình ảnh, chất lượng cho giải bóng đá cấp CLB cao nhất của Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Thái Hà, Phó Chủ tịch HĐQT LPBank nhấn mạnh: “Với sứ mệnh trở thành Ngân hàng Lộc Phát của mọi nhà, LPBank tự hào đồng hành cùng những giải đấu đỉnh cao của thể thao Việt Nam, trong đó có LPBank V.League 1.
Đây là một trong những "cánh tay nối dài" hiệu quả để lan tỏa các giá trị tích cực và đến gần hơn với người dân. LPBank đã khẳng định vai trò là một trong những đơn vị ủng hộ mạnh mẽ nhất cho bóng đá nước nhà”.
Trong khi đó, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF đánh giá cao tầm nhìn chiến lược và trân trọng đóng góp của LPBank đối với Giải Bóng đá vô địch Quốc gia trong mùa giải 2024/25 và 2025/26 sắp tới.
“Với sự đồng hành của LPBank cùng tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín trong công tác truyền thông, truyền hình của FPT Play, chúng tôi tin tưởng LPBank V.League 1-2025/26 sẽ tiếp tục được nâng tầm và khẳng định vị thế giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất Việt Nam”, ông Trần Anh Tú cho biết.
Cũng tại sự kiện, ban tổ chức đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng hướng tới nâng cao hình ảnh, chất lượng và sức hấp dẫn của giải đấu số một bóng đá Việt Nam.
Logo mới mang sắc vàng chủ đạo, thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao, kế thừa giá trị truyền thống nhưng đồng thời tạo ra diện mạo hiện đại và năng động hơn.
Mùa giải 2025/26 tiếp tục áp dụng nhiều đổi mới về thể thức, công nghệ và cách thức tổ chức, hứa hẹn tạo nên một sân chơi cạnh tranh, kịch tính và giàu cảm xúc, qua đó góp phần nâng tầm bóng đá Việt Nam trên bình diện khu vực và châu lục.
LPBank V.League 1-2025/26 sẽ khởi tranh từ ngày 15.8.205 và kết thúc vào 20.6.2026, với sự tham dự của 14 CLB chuyên nghiệp: Becamex TP. Hồ Chí Minh, Công an Hà Nội, Công an TP.HCM, Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Ninh Bình, PVF CAND, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thép Xanh Nam Định và Thể Công Viettel.
Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà – sân khách) để tính điểm xếp hạng, tổng cộng 26 vòng với 182 trận đấu.
Giải thưởng dành cho ba đội dẫn đầu có tổng trị giá 9,5 tỷ đồng, trong đó đội vô địch nhận Cúp, huy chương vàng và 5 tỷ đồng tiền thưởng; đội á quân nhận huy chương bạc và 3 tỷ đồng; đội hạng ba nhận huy chương đồng và 1,5 tỷ đồng.
Mùa giải năm nay được dự báo hấp dẫn hơn nhờ nhiều trận derby giàu bản sắc vùng miền, góp phần tăng tính ganh đua và thu hút khán giả. Quy định chuyên môn cũng có thay đổi quan trọng: sẽ có 2 suất xuống hạng trực tiếp thay vì 1 suất trực tiếp và 1 suất play-off như trước; suất ngoại binh điều chỉnh theo tiêu chuẩn AFC – CLB dự giải châu lục được đăng ký tối đa 7 cầu thủ, các CLB khác đăng ký tối đa 4 cầu thủ (tối đa 3 cầu thủ nước ngoài trên sân).
Một điểm nhấn khác là việc tăng cường ứng dụng công nghệ vào quản lý và điều hành giải. VPF đã bổ sung thêm một xe VAR, nâng tổng số lên 5 xe đạt chuẩn, hướng tới “phủ sóng” công nghệ VAR toàn diện để bảo đảm tính công bằng và nâng cao chất lượng chuyên môn ở tất cả các trận đấu.
Bước sang mùa giải thứ 4 liên tiếp nắm giữ bản quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, đơn vị sản xuất và phát sóng sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu cho người hâm mộ. Đáng chú ý, công nghệ âm thanh Dolby sẽ được tích hợp để tái hiện trọn vẹn không khí sôi động từ khán đài tới màn hình.
Các trận đấu trọng điểm được sản xuất với tiêu chuẩn từ 10-12 máy quay, trong đó có ít nhất 3 ống kính chuyên dụng thể thao digisuper tele lens tiêu cự 760mm-1100mm, nâng chất lượng hình ảnh ở mức cao nhất. Chế độ đồng hành (Companion Mode) cũng được triển khai, cho phép người xem mở rộng hiển thị trên màn hình thứ hai, theo dõi thông số trận đấu, bình chọn và tương tác trực tiếp với bình luận viên theo thời gian thực qua livechat trên thiết bị di động.
Tất cả trận đấu tại LPBank V.League 1-2025/26 sẽ được tường thuật trực tiếp và trọn vẹn trên các hạ tầng truyền dẫn từ mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động, tới trình chiếu công cộng và nền tảng mạng xã hội. Ngoài ra, các đài truyền hình trung ương và địa phương cũng sẽ phối hợp sản xuất, phát sóng để đưa hình ảnh giải đấu đến với đông đảo khán giả.
Nhận diện thương hiệu mới cùng những thay đổi về công nghệ, thể thức và quy định chuyên môn cho thấy LPBank V.League 1-2025/26 đang hướng tới mục tiêu không chỉ là giải bóng đá cao nhất Việt Nam, mà còn là sản phẩm thể thao chuyên nghiệp, hấp dẫn, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Tất cả những nỗ lực này đều nhằm phục vụ người hâm mộ, nâng cao vị thế bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế, đồng thời xây dựng một giải đấu minh bạch, hiện đại và bền vững.
Nguồn: https://baovanhoa.vn/the-thao/hua-hen-mua-giai-moi-day-khoi-sac-159577.html
Bình luận (0)