Chiều 20-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp hãng hàng không Emirates tổ chức hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025”. Hội thảo thu hút hơn 100 đại diện đến từ các công ty lữ hành, đại lý du lịch của thị trường Trung Đông và các quốc gia thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).
Tại hội thảo, ngành du lịch giới thiệu tổng quan du lịch Đà Nẵng, gồm hệ thống hạ tầng, các sản phẩm - dịch vụ chất lượng cao, cùng thế mạnh nổi bật của thành phố trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE. Đặc biệt, nhấn mạnh địa phương và doanh nghiệp sẵn sàng phục vụ du khách Trung Đông thông qua các sản phẩm đạt chuẩn Halal, hệ thống lưu trú sang trọng và các trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu thị trường.
Để chuẩn bị phục vụ thị trường Trung Đông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiều hoạt động: tổ chức các chương trình tập huấn, cập nhật thông tin định hướng phục vụ khách Trung Đông; phối hợp tổ chức hội thảo áp dụng tiêu chuẩn Halal tại cơ sở ăn uống, lưu trú với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp dịch vụ; xây dựng các ấn phẩm hướng dẫn văn hóa và quy trình phục vụ chuyên biệt cho khách Hồi giáo.
Đà Nẵng hiện là thành phố thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh được Hãng hàng không Emirates đưa vào mạng lưới khai thác từ ngày 2-6 với tần suất 4 chuyến/1 tuần. Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE được ký kết, việc mở đường bay đến Đà Nẵng được xem là bước đi chiến lược nhằm thu hút nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu, góp phần nâng cao vị thế du lịch của miền Trung Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế.
Nguồn: https://baodanang.vn/channel/5405/202505/ket-noi-du-lich-da-nang-den-thi-truong-trung-dong-2025-4006720/
Bình luận (0)