Ngắm những hình ảnh từ trên cao - nơi tuyến cao tốc Vinh - Thanh Thủy dự kiến đi qua
Thời gian vừa qua, thông tin về việc dự án xây dựng đường cao tốc Vinh - Thanh Thủy (một phần của tuyến cao tốc Hà Nội – Viêng Chăn) sắp được triển khai đã khiến người dân hết sức quan tâm. Hãy cùng P.V Báo Nghệ An ngắm những hình ảnh từ trên cao - nơi tuyến đường này dự kiến đi qua.
Báo Nghệ An•24/05/2025
Tuyến đường cao tốc Vinh – Thanh Thủy, là một dự án trọng điểm nhằm kết nối TP.Vinh với Cửa khẩu Thanh Thủy (biên giới Việt – Lào). Với chiều dài khoảng 65 km, tuyến đường bắt đầu từ nút giao Hưng Tây (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và kết thúc tại khu vực Cửa khẩu Thanh Thủy – Nậm On. Ảnh: CQCNCC
Nút giao Hưng Tây trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dự kiến sẽ là điểm khởi đầu của tuyến cao tốc Vinh - Thanh Thủy. Ảnh: Tiến Đông
Dự kiến trên tuyến cao tốc này sẽ có 6 nút giao, tạo điều kiện cho việc lên xuống của người dân, giúp tối ưu việc vận chuyển hàng hóa và kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng như Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, Khu Du lịch đảo chè Thanh Chương... Trong ảnh là khu vực dự kiến đặt nút giao giữa đường cao tốc với QL15, trong đó có một đoạn chạy song song với tuyến đường tránh thị trấn Nam Đàn. Ảnh: Tiến Đông
Khu vực dự kiến đặt nút giao với QL46 tại xã Xuân Dương (Thanh Chương), tuyến cao tốc sẽ chạy giữa đoạn eo của 2 dãy núi trong ảnh. Ảnh: Tiến Đông
Tuyến cao tốc dự kiến sẽ vượt sông Lam đoạn giữa xã Xuân Dương và xã Kim Bảng (địa phận xã Thanh Long cũ) của huyện Thanh Chương. Ảnh: Tiến Đông
Cầu vượt sông Lam là cây cầu lớn nhất trên tuyến cao tốc này và cũng sẽ là điểm nhấn tạo nên cảnh quan cho hai bên bờ, nơi có những cánh đồng rộng lớn. Ảnh: Tiến Đông
Sau khi vượt sông Lam, tuyến cao tốc này tiếp tục giao với QL46 tại nút giao xã Kim Bảng (địa phận xã Võ Liệt cũ). Ảnh: Tiến Đông
Khu vực ngã ba Thanh Thủy, nơi giao nhau giữa QL46 với đường Hồ Chí Minh hiện tại. Tuyến cao tốc này cũng sẽ có một nút giao với đường Hồ Chí Minh giúp kết nối và phát triển kinh tế lâm nghiệp trong khu vực. Ảnh: Tiến Đông
Khu vực xã Thanh Thủy, nơi được xem là vùng kinh tế mới của huyện Thanh Chương với diện tích rừng tự nhiên khá lớn. Ảnh: Tiến Đông
Hiện tại, việc di chuyển lên Cửa khẩu Thanh Thủy còn phụ thuộc vào tuyến đường duy nhất là QL46. Một khi tuyến đường cao tốc ra đời, nó sẽ có vai trò then chốt trong việc kết nối Việt Nam với Lào, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa và hành khách giữa 2 nước. Trong ảnh là hiện trạng QL46 đi qua đồi chè của người dân. Ảnh: Tiến Đông
Càng gần cửa khẩu, tuyến QL46 càng quanh co với nhiều đèo dốc. Ảnh: Tiến Đông
QL46 ẩn hiện giữa núi rừng điệp trùng tạo nên khung cảnh hùng vĩ. Được biết, nếu xây dựng tuyến cao tốc này, ngoài một diện tích lớn đất ở, đất rừng sản xuất, đất trồng lúa... phải thu hồi và chuyển đổi mục đích sử dụng, thì còn có 98,48 ha rừng phòng hộ đầu nguồn cũng phải chuyển đổi mục đích sử dụng. Ảnh: Tiến Đông
Bình luận (0)