Đoàn giám sát trao đổi các nội dung liên quan đến công tác tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. |
Theo báo cáo tại buổi làm việc, UBND phường Quan Triều đã thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải quyết TTHC, công khai đầy đủ các quy định về mức phí, lệ phí; rà soát, đơn giản hóa việc tiếp nhận, giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường; thực hiện nghiêm việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.
Từ ngày 1-7 đến 31-8, đã thực hiện số hóa 3.165 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100%. Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã tiếp đón gần 4.000 lượt công dân đến thực hiện các TTHC; trung bình tiếp nhận 74 hồ sơ/ngày; không có hồ sơ quá hạn.
Tại buổi giám sát, các ý kiến trao đổi, làm rõ về kết quả việc thực hiện giải quyết TTHC; giải pháp khắc phục khó khăn khi phần lớn người dân chưa có thói quen sử dụng các dịch vụ hành chính trên môi trường số; một số vướng mắc khi vận hành hệ thống tiếp nhận giải quyết TTHC...
Đoàn giám sát cũng ghi nhận, tổng hợp ý kiến của địa phương đề nghị các đơn vị liên quan hoàn thiện hệ thống phần mềm đảm bảo toàn diện, tiện ích, đồng bộ với Cổng dịch vụ công quốc gia; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác tiếp nhận, giải quyết TTHC để nâng cao hiệu quả công việc.
Nguồn: https://baothainguyen.vn/xa-hoi/202509/phuong-quan-trieu-100-ho-so-thu-tuc-hanh-chinh-duoc-so-hoa-98620b6/
Bình luận (0)