Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Quảng Bình: Xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện

Với định hướng du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) là trái tim du lịch của tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn Quốc gia (BQL VQG) PN-KB đã từng bước đa dạng hóa các loại hình du lịch, dịch vụ phát triển theo hướng chuyên nghiệp; đồng thời tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm hướng đến sử dụng tài nguyên bền vững...

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch25/03/2025

Đa dạng các sản phẩm du lịch, dịch vụ

Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB Nguyễn Ngọc Giàu cho biết, tại VQG PN-KB hiện có 17 sản phẩm du lịch; trong đó có những sản phẩm du lịch mang đẳng cấp quốc tế. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch hàng năm đạt trên 12% và các hoạt động du lịch, dịch vụ đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương, đóng góp một phần không nhỏ vào ngân sách Nhà nước, góp phần thúc đẩy ngành Du lịch Quảng Bình ngày càng phát triển…

Để biến những giá trị tiềm năng của di sản thành sản phẩm du lịch khác biệt và độc đáo, đơn vị thường xuyên nâng cao chất lượng, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có; chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, các dịch vụ vui chơi giải trí… BQL vườn đã ra mắt nhiều trò chơi, điểm check in mới tại các tuyến du lịch sông Chày-hang Tối, suối nước Moọc và khu vực trung tâm đón tiếp khách tham quan.

Đồng thời đưa vào sử dụng các thiết bị vệ sinh di động tại tuyến “Động Phong Nha-khám phá chiều sâu bí ẩn” nhằm hạn chế tối đa sự tác động đến môi trường sinh thái tự nhiên; sửa chữa nhà điều thuyền, cổng kiểm soát vé tại bến thuyền trung tâm; chỉnh trang tại Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đường 20-Quyết Thắng…

Quảng Bình: Xây dựng điểm đến an toàn, thân thiện - Ảnh 1.

Hình ảnh du lịch Phong Nha- Kẻ Bàng được quảng bá, truyền thông đến các thi ̣trường khách du lịch trong nước và quốc tế

 BQL VQG PN-KB cũng đã phối hợp với UBND thị trấn Phong Nha (Bố Trạch) tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chỉ đạo, điều hành tốt 401 thuyền du lịch; ký hợp đồng nhiếp ảnh đối với 175 thợ ảnh thuộc Đội ảnh Phong Nha và 46 quầy kinh doanh bán hàng lưu niệm, giải khát; ký kết quy chế phối hợp quản lý hoạt động du lịch trên địa bàn thị trấn Phong Nha nhằm bảo đảm công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường…

“Năm vừa qua, các tuyến, điểm du lịch do đơn vị quản lý đã đón và phục vụ hơn  525 nghìn lượt khách (tăng khoảng 15%). Tuy công tác phát triển du lịch, dịch vụ đã phục hồi và phát triển mạnh mẽ nhưng sản phẩm du lịch còn đơn điệu, chưa có các sản phẩm du lịch lớn để tạo điểm nhấn trong khu vực, hoạt động du lịch có đổi mới nhưng còn chậm, các dịch vụ bổ trợ còn thiếu, chưa khắc phục tính mùa vụ; tuyên truyền, quảng bá chưa mạnh trong khi sự cạnh tranh về giá cả chất lượng dịch vụ tại các tuyến, điểm du lịch ngày càng gay gắt…”, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB chia sẻ.

Nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch

Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính (BQL VQG PN-KB) Trần Xuân Hùng cho biết, với mục đích đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh, giới thiệu điểm đến, khẳng định thương hiệu điểm đến của VQG PN-KB đến các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và du khách trong và ngoài nước, năm 2025, BQL VQG PN-KB tiếp tục tập trung vào thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình” và “Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/một đại sứ du lịch”.

Trong đó, chú trọng đến các thị trường trọng điểm, như: Hà Nội và khu vực các tỉnh Đông Bắc bộ; TP. Hồ Chí Minh; các địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam; đồng thời quan tâm đến các thị trường tiềm năng ở Tây Nguyên, Tây Nam bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Với thị trường khách du lịch quốc tế sẽ tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống Bắc Mỹ; các nước châu Âu; mở rộng hợp tác, xúc tiến đón khách từ thị trường khách ASEAN (Singapore, Lào, Campuchia), châu Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch tại VQG PN-KB nhằm huy động các nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng đến các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế, xây dựng văn hóa du lịch PN-KB và tạo ấn tượng với khách du lịch về sự thân thiện, an toàn và trung thực. Phấn đấu tăng trưởng lượt khách du lịch đạt từ 15% trở lên; doanh thu tăng 12-15%...

“Công tác truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch sẽ thực hiện theo 3 nhóm khách chính. Đối với khách du lịch ngoại tỉnh, BQL VQG PN-KB sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của VQG PN-KB. Đối với người Quảng Bình, thực hiện chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”; ưu đãi cho các đoàn của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đi tham quan có lưu trú trên địa bàn tỉnh. Đối với khách du lịch quốc tế sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển các sản phẩm du lịch về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học…”, Trưởng phòng Kế hoạch-Tài chính Trần Xuân Hùng thông tin thêm.

Năm 2025, BQL VQG PN-KB dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, quảng bá, xúc tiến du lịch trong tỉnh, trong nước và quốc tế, gồm: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch PN-KB qua những người nổi tiếng, blogger, KOLs; trao đổi về công tác quản lý điều hành, chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch, các hoạt động nghiên cứu khoa học và bảo tồn giữa BQL VQG PN-KB và Hiệp hội Hang động quốc gia Hoa Kỳ; tham dự ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2025, hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2025; học tập kinh nghiệm tổ chức, phát triển các mô hình, sản phẩm du lịch. Kết nối xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc; trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị đa dạng sinh học liên biên giới khu vực VQG PN-KB và VQG Hin Nậm Nô (Lào); tham dự quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ du lịch ITE TP. Hồ Chí Minh…

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/quang-binh-xay-dung-diem-den-an-toan-than-thien-20250325153834789.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Toàn cảnh Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2025: Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới
Phi đội trực thăng mang cờ Tổ quốc bay qua dinh Độc Lập
Concert Anh trai vượt ngàn chông gai: 'Thủng nóc, bay trần, tung trời đất'
Nghệ sĩ tất bật tập luyện cho Concert Anh trai vượt ngàn trông gai

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm