Tỉnh Nghệ An tăng cường xúc tiến thương mại để quảng bá, mở rộng tiêu thụ các sản phẩm OCOP. |
Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An công nhận 24 sản phẩm OCOP 4 sao, trong đó công nhận lại 10 sản phẩm, nâng hạng 3 sản phẩm và công nhận lần đầu 11 sản phẩm.
Các sản phẩm được công nhận lần đầu và nâng hạng sẽ được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận OCOP cấp tỉnh, đồng thời có quyền sử dụng biểu trưng và tem OCOP trên bao bì sản phẩm. Riêng sản phẩm công nhận lần đầu và sản phẩm nâng hạng được thưởng theo quy định.
Việc đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được tỉnh Nghệ An thực hiện định kỳ, đảm bảo các sản phẩm duy trì chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng và phát triển nông thôn bền vững. Đồng thời, thực hiện việc kiểm tra sản phẩm OCOP định kỳ hằng năm và đề xuất xử lý các sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn của Chương trình OCOP.
Đến nay toàn tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên (bao gồm 665 sản phẩm đạt 3 sao, 45 sản phẩm đạt 4 sao, 02 sản phẩm đạt 5 sao) và có 01 sản phẩm OCOP có tiềm năng đạt sản phẩm OCOP 5 sao.
Những năm qua, thực hiện chương trình OCOP, tỉnh Nghệ An đã triển khai đồng bộ công tác quản lý điều hành; tuyên truyền nâng cao nhận thức; tập huấn; xây dựng cơ chế chính sách; huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện.
Chương trình OCOP đã giúp nhiều sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ của Nghệ An nâng cao giá trị thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ. Việc công nhận sản phẩm OCOP không chỉ góp phần nâng cao thương hiệu nông sản địa phương mà còn giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất có cơ hội tiếp cận các kênh phân phối lớn trong và ngoài tỉnh.
Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các chủ thể của sản phẩm OCOP đã tập trung xây dựng mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. |
Để tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm OCOP, tỉnh Nghệ An đã quan tâm, triển khai đa dạng các hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong truyền thông, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream); triển khai sáng kiến “Mỗi nông dân là một sản phẩm”.
Nguồn: https://laodongthudo.vn/tinh-nghe-an-co-712-san-pham-ocop-dat-hang-3-sao-tro-len-186855.html
Bình luận (0)