Truyền thông thang máy: Xây dựng nhận thức, gợi nhớ thương hiệu
“Trung bình mỗi ngày, nhân viên văn phòng có cơ hội xem 26-28 quảng cáo trên màn hình LCD/DF trong tòa nhà”, thông tin được đưa ra trong một báo cáo vừa công bố của Nielsen IQ.
Ông Xiang Song – CEO Focus Media Việt Nam chia sẻ về tương lai của truyền thông thang máy tại Việt Nam |
Báo cáo nêu rõ, nhân viên văn phòng đi thang máy khoảng 6 lần mỗi ngày và tiếp xúc nhiều với các quảng cáo trên màn hình LCD/DF tại cả khu vực chờ hoặc trong thang máy, với trung bình 2-3 quảng cáo được nhìn thấy mỗi lần.
Còn tại khu chung cư, với tần suất đi lại thang máy khoảng 7 lần mỗi ngày và tiếp xúc nhiều với quảng cáo trên màn hình LCD/DF ở cả khu vực chờ và trong thang máy với trung bình 2-3 quảng cáo có thể được nhìn thấy mỗi lần. Như vậy, trung bình mỗi ngày, cư dân có cơ hội xem 32-34 quảng cáo trên màn hình LCD/DF.
Cứ 5 người được hỏi thì có 4 người nhớ đã nhìn thấy quảng cáo trên màn hình LCD/DF và một nửa trong số họ có thể nhớ lại thương hiệu một cách chính xác.
Khả năng nhớ lại quảng cáo cao hơn đáng kể ở các nhóm trẻ tuổi, thu nhập thấp hơn ở TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, chỉ một nửa số người Hà Nội nhớ lại. Nhóm mục tiêu tiềm năng - cha mẹ có con - cũng có tỷ lệ nhớ lại thấp hơn so với các nhóm khác.
Đối với những người chưa biết đến thương hiệu trước đây, sức ảnh hưởng của hình thức quảng cáo trong môi trường thang máy đã chuyển đổi thành công 46% thành khả năng nhớ lại thương hiệu, dẫn đến sự thích và ý định mua hàng mạnh mẽ.
Trong số những người nhớ lại bảng quảng cáo, 79% trong số họ có thể nhớ lại thương hiệu một cách chính xác, với 50% có thể nhớ lại mà không cần bất kỳ công cụ hỗ trợ trực quan nào. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng của hình thức quảng cáo trong môi trường thang máy đối đã làm tốt trong việc xây dựng nhận thức và gợi nhớ thương hiệu. Tỷ lệ nhớ lại thương hiệu ở Hà Nội tốt hơn, cho thấy xu hướng mọi người có ý thức hơn về thương hiệu.
Theo các chuyên gia trong ngành, khi công nghệ và sự sáng tạo liên tục đổi mới, các kênh quảng cáo ngoài trời dường như không còn đủ hiệu quả mà thay vào đó là tiềm năng tăng trưởng và giá trị ngày càng cao của quảng cáo thang máy, điều này kéo theo sự tăng trưởng của thị trường ngành truyền thông thang máy.
Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về việc này, ông Xiang Song – CEO của Focus Media Việt Nam – cho hay, tính đến tháng 3/2025, Focus Media Việt Nam ghi nhận tốc độ phát triển ấn tượng, với số lượng màn hình quảng cáo thang máy tăng hơn 99,9% so với cùng kỳ năm trước.
Hiện, doanh nghiệp hiện đang hợp tác cùng hơn 2.000 tòa nhà trên toàn quốc, bao gồm nhiều tòa nhà biểu tượng của các thành phố lớn như Bitexco Financial Tower, Sunwah Tower, Diamond Plaza, Vinhomes Central Park, Lim Tower, và Keangnam Landmark 72 – những vị trí đắc địa với lưu lượng người qua lại đông đảo hàng ngày.
Đổi mới công nghệ, cải thiện trải nghiệm người dùng
Theo các chuyên gia, kênh truyền thông thang máy kỹ thuật số mang nhiều ưu điểm, khắc phục được cả những nhược điểm mà kênh quảng cáo ngoài trời chưa đạt được. Theo đó, với các màn hình kỹ thuật số được lắp đặt tại toà nhà văn phòng, chung cư cao cấp, nơi tầng lớp trung lưu thành thị đang sinh sống, làm việc, sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận gần hơn "mục tiêu vàng" của mình.
Khách hàng ấn tượng với sản phẩm màn hình mới của Focus Media Việt Nam tại sự kiện ra mắt |
Bên cạnh đó, quảng cáo thang máy kỹ thuật số thâm nhập sâu vào không gian sinh hoạt tại những nơi nhóm khách hàng mục tiêu bắt buộc phải đi qua hàng ngày, tiếp cận người xem trong khoảng cách gần. Những hình ảnh quảng cáo sống động được phát sóng với tần suất liên tục, lặp lại trong thời gian người xem đang chờ đợi hay di chuyển trong thang máy sẽ giúp việc truyền thông thương hiệu và quảng bá sản phẩm đạt hiệu quả.
Để chiếm miếng bánh thị phần trên thị trường màn hình quảng cáo thang máy các doanh nghiệp cũng đưa ra những chiến lược riêng cho mình, ông Xiang Song cho hay, với mục tiêu đề ra tiêu chuẩn công nghệ, nâng tầm trải nghiệm quảng cáo trong môi trường thang máy hiện đại, mới đây, công ty đã mắt dòng sản phẩm màn hình quảng cáo thế hệ mới – DF 5.0 (Digital Frame). Mẫu màn hình khung dọc này sở hữu công nghệ hiển thị sắc nét, tỷ lệ màn hình lên đến 90% so với thân máy và diện tích hiển thị vượt trội, được đánh giá là lớn nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay, khả năng tiết kiệm điện năng tối ưu.
Ngoài DF 5.0, Focus Media Việt Nam cũng giới thiệu năm hệ thống công nghệ hiện đại, đánh dấu bước tiến lớn trong chiến lược chuyển đổi số lĩnh vực quảng cáo thang máy của công ty gồm: Hệ thống quản lý tài nguyên truyền thông; hệ thống quản lý tài nguyên khách hàng; hệ thống trình phát quảng cáo từ xa; hệ thống giám sát và nghiệm thu quảng cáo; hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại.
Quảng cáo thang máy kỹ thuật số đang trên đà phát triển nhanh chóng và nhận được sự ưu ái của nhiều doanh nghiệp. Các nhãn hàng hiện nay cũng đã bắt kịp xu thế truyền thông của thế giới, ngày càng đầu tư nhiều hơn tới kênh truyền thông hiệu quả này. Đổi mới công nghệ, cải thiện trải nghiệm người dùng là cách để các doanh nghiệp không chỉ khẳng định vị thế của mình là một đối tác tin cậy trong lĩnh vực quảng cáo thang máy mà còn góp phần thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong ngành quảng cáo tại Việt Nam.
Tại khu chung cư, với tần suất đi lại thang máy khoảng 7 lần mỗi ngày và tiếp xúc nhiều với quảng cáo trên màn hình LCD/DF ở cả khu vực chờ và trong thang máy với trung bình 2-3 quảng cáo có thể được nhìn thấy mỗi lần. Như vậy, Trung bình mỗi ngày, cư dân có cơ hội xem 32-34 quảng cáo trên màn hình LCD/DF. |
Nguồn: https://congthuong.vn/thi-truong-man-hinh-quang-cao-thang-may-tang-truong-than-toc-384077.html
Bình luận (0)