Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thủ tướng Thái Lan quảng bá ngoại giao ẩm thực ở Anh

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã đến London, Anh để thực hiện một nhiệm vụ ngoại giao quan trọng, đó là tập trung vào việc thúc đẩy chiến lược Quyền lực mềm của đất nước thông qua nền ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Báo Quốc TếBáo Quốc Tế24/05/2025

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra phát biểu trao chứng nhận Thai SELECT cho 20 nhà hàng Thái Lan ở Anh, ngày 22/5/2025. (Nguồn: Văn phòng Thủ tướng Thái Lan)
Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra phát biểu tại lễ trao chứng nhận Thai SELECT cho 20 nhà hàng Thái Lan ở Anh, ngày 22/5. (Nguồn: Văn phòng Thủ tướng Thái Lan)

Sự hiện diện của Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra tại London cho thấy kỳ vọng của Bangkok theo đuổi quan hệ đối tác thương mại và đầu tư tăng cường với xứ sở sương mù. Hơn thế nữa, điểm nhấn của chuyến thăm chính là việc người đứng đầu chính phủ chủ trì lễ ra mắt logo Thai SELECT tại một sự kiện do "Đội Thái Lan”, dưới sự dẫn dắt của Phó Thư ký thư ký thường trực Bộ Thương mại Ekachat Seetavorarat và Phó Tổng giám đốc Cục Xúc tiến thương mại quốc tế Pornvit Silaon, tổ chức.

Sứ giả tuyến đầu

Tại buổi lễ, Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đã trao chứng nhận Thai SELECT cho 20 nhà hàng. Đây là một phần trong sáng kiến Quyền lực mềm của chính phủ Thái Lan nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ẩm thực Thái Lan chính thống.

Phát biểu tại sự kiện, bà Paetongtarn Shinawatra khẳng định lại cam kết của chính phủ trong việc phát triển chiến lược Quyền lực mềm, đặc biệt là thông qua ẩm thực Thái Lan - một sứ giả văn hóa được công nhận trên toàn cầu, cả về hương vị đặc biệt, chất lượng và tiêu chuẩn chế biến tỉ mỉ.

"Các nhà hàng Thái ở nước ngoài đóng vai trò là sứ giả tuyến đầu trong quảng bá bản sắc Thái Lan, đồng thời tạo ra giá trị kinh tế đáng kể", nhà lãnh đạo đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc thiết lập mạng lưới quốc tế của các cơ sở Thái Lan chính thống.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra chủ trì lễ ra mắt chứng nhận Thai SELECT mới đổi tên tại London và giới thiệu miang kham. (Nguồn: Văn phòng Thủ tướng Thái Lan)
Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra chủ trì lễ ra mắt chứng nhận Thai SELECT mới và giới thiệu Miang kham, món ăn phổ biến ở Anh. (Nguồn: Văn phòng Thủ tướng Thái Lan)

Sau lễ trao chứng nhận, Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đã tham gia tiết mục trình diễn nấu Miang kham - một món ăn Thái phổ biến cùng với đầu bếp từ một nhà hàng Thai SELECT nhằm giới thiệu sự phong phú của văn hóa ẩm thực Thái Lan với hơn 20 người có ảnh hưởng tại địa phương và đại diện giới truyền thông.

Sự kết hợp độc đáo giữa các loại thảo mộc, trái cây và gia vị Thái Lan trong Miang kham đã khiến món ăn này trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với các đầu bếp và thực khách người Anh.

Nâng cao tiêu chuẩn

Chứng nhận Thai SELECT do Bộ Thương mại quản lý, trao tặng các nhà hàng Thái và các sản phẩm chế biến sẵn ở nước ngoài đáp ứng các tiêu chuẩn cao về chất lượng và hương vị. Phiên bản mới của chứng nhận kết hợp biểu tượng “ngôi sao hoa lan vàng”, tượng trưng cho chất lượng quốc tế, hương vị Thái đích thực và trải nghiệm ẩm thực đặc biệt.

Hiện tại, có 115 nhà hàng được chứng nhận Thai SELECT trên các thành phố lớn của Anh như London, Manchester, Glasgow và Edinburgh. (Nguồn: Thai.news)
Hiện có 115 nhà hàng ở Anh được chứng nhận Thai SELECT. (Nguồn: Thai.news)

Chứng nhận này có hiệu lực ở 4 cấp độ: Thai SELECT Casual dành cho các cơ sở kinh doanh bình dân như quán ăn nhỏ và xe bán đồ ăn lưu động, Thai SELECT 1 sao dành cho các nhà hàng bình dân chất lượng cao, Thai SELECT 2 sao dành cho các cơ sở kinh doanh cao cấp và Thai SELECT 3 sao, danh hiệu cao nhất dành cho các nhà hàng Thái cao cấp.

Tính đến nay, 115 nhà hàng Thái tại các thành phố lớn của Anh như London, Manchester, Glasgow và Edinburgh đã được chứng nhận Thai SELECT, trong tổng số 1.779 cơ sở được chứng nhận trên toàn cầu. Sáng kiến ​​này củng cố cam kết của Thái Lan trong việc thể hiện sức mạnh văn hóa thông qua nghệ thuật ẩm thực, đồng thời thúc đẩy lợi ích kinh tế và du lịch.

Theo Pattaya Mail, hiện có khoảng 18.850 nhà hàng Thái trên toàn thế giới.

Thủ tướng Thái Lan quảng bá ngoại giao ẩm thực ở Anh
Chương trình chứng nhận Thai SELECT hướng tới việc sử dụng thực phẩm như một công cụ để mở rộng dấu ấn văn hóa và kinh tế của Thái Lan trên trường quốc tế.. (Nguồn: Pattaya Mail)
Theo Bộ Thương mại Thái Lan, Anh là đối tác thương mại châu Âu lớn thứ 4 của Thái Lan, với kim ngạch thương mại song phương đạt 6,66 tỷ USD vào năm ngoái. Năm mặt hàng xuất khẩu hàng đầu của Thái Lan sang Anh là thịt gà chế biến, máy móc và phụ tùng, đồ trang sức và phụ kiện, xe máy và phụ tùng, ô tô và linh kiện.

Nguồn: https://baoquocte.vn/thu-tuong-thai-lan-quang-ba-ngoai-giao-am-thuc-o-anh-315391.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè
Đi tìm Tây Bắc cho riêng mình
Ngắm “cổng nhà trời” Pù Luông - Thanh Hoá
Lễ thượng cờ rủ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương dưới mưa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm