Theo đó, Sở Xây dựng đề nghị Sở NN-MT và các đơn vị có ý kiến về mức khí thải của phương tiện đang lưu hành trên địa bàn TPHCM. Trong đó, lưu ý về việc nâng mức tiêu chuẩn khí thải; có quy định về tiêu chí đối với từng khu vực, địa bàn ô nhiễm cao cần phải hạn chế tổ chức giao thông đối với phương tiện có phát thải cao làm cơ sở để các địa phương triển khai thực hiện.
Đồng thời, Sở NN-MT có ý kiến về việc xác định và công khai thông tin hoặc hướng dẫn các địa phương xác định, công khai thông tin đối với vùng phát thải cao. Từ đó Sở NN-MT sẽ có đề xuất các giải pháp kiểm soát khí thải phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố. Bên cạnh đó, sở này cần rà soát, hướng dẫn quy định, tham mưu chính sách đất đai phục vụ phát triển hạ tầng bến bãi, trạm sạc đối với phương tiện giao thông xanh.
Sở Xây dựng đề nghị Sở Công Thương và các đơn vị có ý kiến về các giải pháp kiểm soát hoạt động sản xuất, nhập khẩu và cung ứng nhiên liệu sử dụng cho xe cơ giới có chất lượng theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzen, nhiên liệu sinh học đáp ứng lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải của xe cơ giới trên địa bàn TP. Từ đó, đưa ra giải pháp kiểm soát hoạt động xe công nghệ trên địa bàn TPHCM.
Viện nghiên cứu phát triển và các đơn vị có ý kiến về giải pháp chuyển đổi xanh ngành giao thông trên địa bàn TPHCM.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/tphcm-tim-phuong-an-han-che-phuong-tien-giao-thong-co-muc-do-phat-thai-cao-post803421.html
Bình luận (0)