Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội mở 4 ngành mới

Viện Quản trị Kinh doanh - trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) ra mắt 4 chuyên ngành đào tạo mới, bắt kịp xu hướng thị trường.

VTC NewsVTC News22/03/2025

Bốn chuyên ngành đào tạo mới gồm: Quản trị kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, Quản trị nhân lực; Quản trị Marketing, truyền thông và thương hiệu; Quản trị kinh doanh khách sạn và lữ hành. Các chuyên ngành này được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng bắt kịp xu hướng, đảm bảo tốt nghiệp có thể hòa nhập ngay vào thị trường lao động.

Quản trị kinh doanh và phát triển doanh nghiệp: Trang bị kiến thức cung cấp cho sinh viên kiến thức sâu rộng về quản trị rủi ro và chất lượng, quản trị tinh gọn, và chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cơ hội nghề nghiệp bao gồm chuyên viên quản trị rủi ro, quản lý chất lượng, và phân tích kinh doanh tại các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn hoặc khởi nghiệp trong các lĩnh vực đổi mới và số hóa.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội mở 4 ngành mới.

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội mở 4 ngành mới.

Quản trị nhân lực: Đào tạo những chuyên gia nhân sự với các học phần như hoạch định, tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân lực và nhân tài, quản lý thành tích và thù lao lao động. Cơ hội nghề nghiệp bao gồm làm chuyên viên tuyển dụng, đào tạo, quản lý thành tích, hoặc phát triển nhân tài tại các tổ chức, các doanh nghiệp.

Quản trị Marketing, truyền thông và thương hiệu: Cung cấp kiến thức sâu về hành vi người tiêu dùng, quản lý thương hiệu, và các chiến lược marketing tích hợp. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở vị trí như chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên quản lý thương hiệu, hoặc chuyên viên truyền thông marketing.

Quản trị kinh doanh khách sạn và lữ hành:Trang bị kiến thức về quy trình tổ chức sự kiện, quản lý chất lượng dịch vụ, và các chiến lược marketing trong ngành khách sạn. Kỹ năng được trang bị gồm quản lý dịch vụ, tổ chức sự kiện, và chăm sóc khách hàng. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm quản lý dịch vụ khách sạn, chuyên viên quản lý sự kiện, chuyên viên marketing tại các khách sạn hoặc công ty du lịch, lữ hành.

Những điểm nổi bật trong chương trình đào tạo bao gồm:

Tư duy đổi mới và thực tiễn: Chương trình được xây dựng trên cơ sở cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực quản trị và kinh doanh, đồng thời chú trọng đến ứng dụng thực tiễn, giúp sinh viên nhanh chóng hòa nhập với yêu cầu công việc.

Các học phần hiện đại: Bao gồm quản trị tinh gọn, chuyển đổi xanh và số, phân tích kinh doanh, truyền thông Marketing tích hợp, quản trị nhân tài, quản trị sự kiện, quản trị điểm đến du lịch.

Liên kết doanh nghiệp: Sinh viên được kiến tập, thực tập ngay từ năm nhất, có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước.

Giảng viên chất lượng cao: 70% giảng viên có trình độ tiến sĩ trở lên, cùng sự góp mặt của doanh nhân, chuyên gia trong và ngoài nước.

Môi trường năng động: Các câu lạc bộ sinh viên sôi nổi, tăng cơ hội giao lưu, học hỏi, kết nối doanh nghiệp ngay từ khi con đang trên ghế nhà trường.

Với những điểm nổi bật này, Viện Quản trị Kinh doanh tự tin mang đến cho sinh viên một chương trình đào tạo toàn diện, sát thực với nhu cầu thực tế của thị trường.

Trong bối cảnh nền kinh tế không ngừng biến đổi, nhu cầu về những nhà quản trị có tư duy linh hoạt, nhạy bén và năng lực lãnh đạo vững vàng ngày càng cao. Ngành Quản trị Kinh doanh tại Viện Quản trị Kinh doanh không chỉ mang đến một chương trình đào tạo chất lượng cao, mà còn là bệ phóng vững chắc giúp sinh viên phát triển toàn diện về tư duy chiến lược, kỹ năng quản lý và tinh thần khởi nghiệp.

Với môi trường học tập năng động, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng lớn cùng cơ hội thực tập và làm việc hấp dẫn, sinh viên tốt nghiệp sẽ có lợi thế cạnh tranh vượt trội trên thị trường lao động.

Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực Kinh doanh và Khoa học quản lý khi mới đây, theo Bảng xếp hạng QS 2025, nhà trường bứt phá tăng 100 bậc, vượt lên nhóm 451-500 thế giới. Thành tựu này phản ánh sự đổi mới mạnh mẽ trong chất lượng giảng dạy, mức độ ứng dụng thực tiễn và khả năng kết nối chặt chẽ với doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

THU HÀ

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Concert Anh trai vượt ngàn chông gai: 'Thủng nóc, bay trần, tung trời đất'
Nghệ sĩ tất bật tập luyện cho Concert Anh trai vượt ngàn trông gai
Du lịch cộng đồng Hà Giang: Khi văn hóa nội sinh làm “đòn bẩy” kinh tế
Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm