Du lịch xanh thân thiện môi trường
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ ngày 10-13/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE - Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô với quy mô 450 gian hàng, thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp.
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan, nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển Du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững , Hội chợ VITM 2025 tiếp tục tập trung vào chủ đề du lịch xanh. Ban tổ chức sẽ công bố và giới thiệu các điểm đến xanh tiêu biểu của Việt Nam, các sản phẩm du lịch xanh, hấp dẫn và đa dạng để thu hút các doanh nghiệp và khách tham quan hội chợ. Hiện đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM.
Thông tin thêm về điểm mới của VITM Hà Nội 2025, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, hội chợ năm nay sẽ có thêm những gian hàng giới thiệu công nghệ, các ứng dụng AI, robot trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch để các doanh nghiệp và du khách tiếp cận công nghệ mới trong ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Du khách và các doanh nghiệp du lịch sẽ được trải nghiệm trực tiếp với các ứng dụng công nghệ, đồng thời có thể tham gia các hội thảo về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.
Hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (Business to Business - B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (Business to Consumer - B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế.
Tích cực hưởng ứng chủ đề năm nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp du lịch quốc tế, các tỉnh, thành phố đã có kế hoạch triển khai các hoạt động xúc tiến, giới thiệu điểm đến du lịch xanh. Cụ thể du lịch tỉnh Quang Nam tổ chức hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; tỉnh Bắc Giang với hội nghị xúc tiến du lịch mang chủ đề “ Bắc Giang - Điểm đến Xanh của Du lịch Việt Nam…
Ngoài ra trong thời gian diễn ra hội chợ các địa phương và tổ chức quốc tế sẽ tổ chức nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật, mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống. Trong đó, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động trình diễn cá ngừ của Phú Yên; đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ Đà Nẵng (Việt Nam), Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc)…
Nhiều sản phẩm giảm giá kích cầu du lịch
Nhằm thu hút du khách mua tour qua đó kích cầu du lịch, đóng góp vào việc hoàn thành mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế; phục vụ 120-130 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2025 các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ tổ chức nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại.
Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thông tin, trong thời gian diễn ra hội chợ Vietnam Airlines tiếp tục có ưu đãi riêng tại hội chợ khi “tung” ra 20.000 vé máy bay giảm giá cho các đường bay trong nước và quốc tế. Công ty du lịch là đơn vị được mua loại vé giảm giá này để tạo combo du lịch (vé máy bay, phòng khách sạn cùng các ưu đãi khác) bán cho du khách.
Với khách lẻ mua trực tiếp tại quầy, sẽ tuỳ vào nhu cầu và sản phẩm, đơn vị sẽ có các vé nội địa giảm từ 15%, vé quốc tế giảm khoảng 30%. “Tất cả các vé giảm giá này khởi hành giai đoạn thấp điểm giữa tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10, ngoài ra doanh nghiệp còn triển khai bán giảm giá cho tất cả các doanh nghiệp du lịch bao gồm khách inbound và khách outbound”-đại diện Vietnam Airlines nêu rõ.
Phó phòng Đầu tư và Phát triển (Tổng Công ty du lịch Hà Nội) Nguyễn Văn Ngọc cho biết, nhằm kích cầu du lịch, bên cạnh việc giới thiệu hàng trăm sản phẩm du lịch mới trong nước và quốc tế, trong thời gian diễn ra hội chợ đơn vị còn tổ chức chương trình giảm giá, khuyến mại tour lên đến 4 triệu đồng/khách. Cụ thể, tour Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc giảm giá từ 400.000-800.000 đồng/khách; tour Nhật Bản, Hàn Quốc giảm giá từ 1-2 triệu đồng/khách; tour châu Âu, Mỹ, Úc giảm giá 4 triệu đồng/khách.
Tương tự, đại diện Công ty CP Lữ hành Việt - Du lịch Việt Nam chia sẻ, trong thời gian tham gia hội chợ VITM 2025, doanh nghiệp sẽ đưa ra mức áp giá, giảm giá đến 50% áp dụng cho cả tour du lịch nội địa – quốc tế. Đồng thời ưu đãi cho khách đoàn đăng ký và tặng voucher 300.000 - 500.000 đồng cho khách hàng mua tour tại hội chợ với mức ưu đãi linh hoạt theo nhóm khách. Đặc biệt, khách thanh toán 100% trong sự kiện còn nhận thêm quà tặng và ưu đãi từ đối tác và tham gia bốc thăm trúng thưởng, nhận voucher nghỉ dưỡng cao cấp tại các resort 3-5 sao ở Hạ Long, Đà Nẵng, Đà Lạt, Quy Nhơn, Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Phú Quốc.
Cục phó Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ cho biết, VITM Hà Nội 2025 không chỉ là một hội chợ du lịch, mà còn là nền tảng giao lưu, hợp tác và phát triển bền vững cho ngành du lịch Việt Nam. VITM Hà Nội 2025 còn mang ý nghĩa đặc biệt khi 2025 là năm chuyển đổi xanh, chuyển đổi số trong ngành du lịch; đồng thời du lịch Việt Nam đẩy mạnh du lịch quốc tế, xây dựng và định vị thương hiệu du lịch Việt trên thị trường quốc tế.
“Với chính sách miễn thị thực của Chính phủ thời gian qua, cùng với các hoạt động quảng bá, kích cầu lớn, trong đó có Hội chợ VITM Hà Nội 2025, du lịch Việt Nam có thể kỳ vọng đạt được mục tiêu đón 23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025” - ông Phạm Văn Thuỷ nêu rõ.
Nguồn: https://kinhtedothi.vn/vitm-ha-noi-2025-them-co-hoi-cho-nganh-du-lich-quang-ba-hut-khach.html
Bình luận (0)