Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Grab khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn

(Dân trí) - Đại diện Grab chia sẻ mong được đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ở các tỉnh, thành, nhất là trong lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng cường năng lực ứng dụng AI cho người dân, thương nhân và số hóa du lịch.

Báo Dân tríBáo Dân trí30/05/2025

Grab cam kết đóng góp nhiều hơn vào phát triển kinh tế Việt Nam

Trong chương trình thăm chính thức Malaysia, sáng 25/5, tại Thủ đô Kuala Lumpur, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp Malaysia nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Thủ tướng, đại diện của Tập đoàn Grab là ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập, cùng lãnh đạo Grab Việt Nam khẳng định Việt Nam là một thị trường quan trọng của tập đoàn này và Grab hiện hoạt động rộng khắp tại 50 tỉnh, thành phố.

Grab khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn - 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Anthony Tan, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập trong buổi làm việc tại Malaysia ngày 25/5 (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Giám đốc Điều hành của Grab cũng cam kết đóng góp nhiều hơn nữa vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thông qua các giải pháp đổi mới, sáng tạo; mong được đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ở các tỉnh, thành khắp cả nước, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng cường năng lực ứng dụng AI cho người dân, thương nhân và số hóa du lịch.

Thủ tướng bày tỏ hoan nghênh những nỗ lực của Grab trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam; đề nghị tập đoàn tiếp tục mở rộng đầu tư, phát triển thêm các lĩnh vực, loại hình kinh doanh mới; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ngành du lịch, hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch và nâng cao năng lực logistics của Việt Nam.

Một thập kỷ của Grab tại Việt Nam: Siêu ứng dụng đa tiện ích thúc đẩy kinh tế số

Ra mắt lần đầu tại TPHCM vào năm 2014 với xuất phát điểm là nền tảng gọi xe công nghệ, Grab nhanh chóng mở rộng mạng lưới, kết nối hàng triệu người dùng mỗi ngày và góp phần mang lại cuộc sống tiện lợi cho người dân khắp cả nước.

Trong hơn 1 thập kỷ kinh doanh tại Việt Nam, Grab đã liên tục đổi mới để thích ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng. Không chỉ có các dịch vụ gọi xe GrabBIke và GrabCar, Grab còn triển khai thêm dịch vụ giao hàng GrabExpress, dịch vụ giao đồ ăn GrabFood, dịch vụ đi chợ online GrabMart... Việc kết hợp nhiều dịch vụ trong cùng một ứng dụng giúp người dùng có trải nghiệm di chuyển an toàn, giao nhận nhanh chóng và tài chính số tiện lợi liền mạch, thuận tiện đồng thời mở ra nhiều nguồn thu nhập cho đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và cửa hàng kinh doanh.

Grab khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn - 2
Trong hơn 1 thập kỷ kinh doanh tại Việt Nam, Grab đã liên tục đổi mới để thích ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng với hệ sinh thái dịch vụ toàn diện GrabBIke, GrabCar, GrabExpress, GrabFood, GrabMart… (Ảnh: Grab).

Cùng với nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái, Grab đã và đang hỗ trợ hàng trăm nghìn đối tác tài xế thông qua các chương trình đào tạo, nâng cao kỹ năng an toàn đường bộ cũng như kỹ năng số. Đối với đối tác thương nhân - đặc biệt là các cửa hàng, quán ăn siêu nhỏ, nhỏ và vừa - Grab cung cấp bộ công cụ quản lý bán hàng, báo cáo doanh thu, thanh toán điện tử và tiếp thị số. Nhờ đó, nhiều hộ kinh doanh đã chuyển mình thành “thương hiệu số”, mở rộng kênh bán hàng và gia tăng thu nhập bền vững.

Ngay trong chính nội bộ của mình, Grab chú trọng nâng cao chất lượng công nghệ của nhân sự, nhất là nhân sự bản địa. Năm 2017, Grab mở Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) tại TPHCM, quy tụ đội ngũ kỹ sư công nghệ với chuyên môn cao. Đến cuối 2024, quy mô đội ngũ tại trung tâm đã tăng 60% so với năm 2023. Ngay tại trung tâm này, những kỹ sư Việt Nam không chỉ tham gia xây dựng sản phẩm cho thị trường trong nước mà còn đóng góp giải pháp, cải tiến công nghệ chung của Grab trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Khẳng định Việt Nam không chỉ là một trong những thị trường mà Grab ưu tiên đầu tư, mà còn là nơi Grab muốn ghi dấu ấn sâu sắc về mặt cộng đồng và xã hội, ông Anthony Tan cho hay tập đoàn này cam kết tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đổi mới sáng tạo, hợp tác chặt chẽ với Chính phủ, các địa phương và doanh nghiệp để đóng góp tích cực vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.

Tháng 3/2025, Grab Việt nam cùng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 5 năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, xúc tiến thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch, từ đó tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế – xã hội tại Việt Nam. Các nội dung trọng tâm gồm tận dụng ưu thế của mỗi bên để góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến cho du khách nước ngoài, đồng thời kích cầu du lịch trong nước.

Ngoài ra, hai bên sẽ hỗ trợ các đơn vị kinh doanh siêu nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận nền tảng số và sử dụng công cụ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tham gia vào hoạt động thương mại điện tử, thanh toán không tiền mặt.

Grab khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn - 3
Việt Nam không chỉ là một trong những thị trường mà Grab ưu tiên đầu tư, mà còn là nơi Grab muốn ghi dấu ấn sâu sắc về mặt cộng đồng và xã hội (Ảnh: Grab).

Trước đó, Grab Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ với TP Huế nhằm triển khai các chương trình và sáng kiến hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi số của thành phố. Trong khuôn khổ hợp tác, Grab cam kết đồng hành cùng Huế trong các hoạt động quảng bá hình ảnh Huế và tích cực tham gia vào các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch, ví dụ, tạo các Gói hành trình Huế nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách, quảng bá du lịch, ẩm thực Huế trong và ngoài ứng dụng,...

Ngoài ra, Grab cũng đã lần lượt ký kết các Biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH MTV Đường sắt số 1 TPHCM và Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và để đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại Việt Nam.

Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Grab không chỉ là người bạn đồng hành trong mỗi chuyến đi, mỗi đơn hàng, mà còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ cho tiến trình chuyển đổi số, tạo ra hàng triệu cơ hội việc làm và khởi nghiệp, phát triển nguồn nhân lực công nghệ địa phương. “Grab rất mong được đẩy mạnh hợp tác với Chính phủ Việt Nam nhằm thúc đẩy chuyển đổi số ở các tỉnh, thành khắp cả nước, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, đổi mới sáng tạo, tăng cường năng lực ứng dụng AI cho người dân, thương nhân và số hóa du lịch”, ông Anthony Tan chia sẻ.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/grab-khang-dinh-viet-nam-la-thi-truong-quan-trong-trong-chien-luoc-phat-trien-dai-han-20250530185316639.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng mùa hè này có gì thú vị?
Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm