Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Lâm Đồng: Chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ, đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa du lịch hè và mùa mưa bão năm 2025

Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng vừa có Công văn số 39/SVHTTDL-QLDL gửi UBND các xã, phường; UBND đặc khu Phú Quý; Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm; Ban Quản lý Vườn quốc gia: Bidoup - Núi Bà; Tà Đùng; Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh về chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ và đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa du lịch hè và mùa mưa bão năm 2025.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch14/07/2025

Công văn nêu rõ, nhằm chủ động chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ du khách và bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ trong mùa cao điểm, Sở VHTTDL Lâm Đồng đề nghị UBND các xã, phường, đặc khu Phú Quý và Lãnh đạo các đơn vị quản lý, kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh phối hợp triển khai thực hiện các nội dung quan trọng.

Lâm Đồng: Chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ, đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa du lịch hè và mùa mưa bão năm 2025 - Ảnh 1.

Chuẩn bị các điều kiện đón tiếp, phục vụ, đảm bảo an toàn cho du khách trong mùa du lịch hè và mùa mưa bão năm 2025

Trong đó, Sở VHTTDL đề nghị UBND các xã, phường, đặc khu Phú Quý chủ động phát huy vai trò tuyến đầu trong việc nắm bắt tình hình thực tế, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn và đơn vị kinh doanh du lịch để đảm bảo, an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

  • Lâm Đồng: Hướng đến chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch bền vững

    Lâm Đồng: Hướng đến chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch bền vững

  • Cực tăng trưởng mới cho du lịch Lâm Đồng

    Cực tăng trưởng mới cho du lịch Lâm Đồng

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện đúng các quy định pháp luật về du lịch và bảo vệ môi trường du lịch bền vững. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân để bảo đảm môi trường du lịch thân thiện, lành mạnh và văn minh, thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa với du khách. Ra quân làm sạch rác thải, vệ sinh môi trường, cảnh quan hai bên các tuyến đường dẫn đến các khu, điểm tham quan du lịch, bãi tắm biển trên địa bàn; Tăng cường quản lý nhà nước về du lịch tại địa phương; thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch (lưu trú, ăn uống, lữ hành, vận chuyển...), kiên quyết xử lý các vi phạm như không đảm bảo điều kiện kinh doanh, niêm yết giá sai, ép giá, chèo kéo, gian lận.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát hệ thống giao thông nội vùng; tổ chức bố trí nơi dừng, đỗ cho các phương tiện giao thông đã được cấp biển hiệu phương tiện vận tải khách du lịch; lắp đặt biển chỉ dẫn, biển cảnh báo nguy hiểm, tổ chức phân luồng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tiếp cận các khu, điểm du lịch, điểm tham quan nhất là khu vực đồi núi, vùng ven biển, bãi tắm biển, vùng sâu vùng xa thường bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, sạt lở, ngập úng…

Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng sức khỏe của khách du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định; triển khai các biện pháp bảo bảo an toàn cho khách du lịch đối với những sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng sức khỏe của khách du lịch và các quy định khác của pháp luật có liên quan; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch.

Tổ chức tiếp nhận và giải quyết kiến nghị của khách du lịch, công khai số điện thoại đường dây nóng, bố trí cán bộ trực tiếp nhận, xử lý phản ánh, tránh phát tán thông tin sai lệch làm ảnh hưởng hình ảnh du lịch địa phương.

Đề nghị các đơn vị kinh doanh du lịch đẩy mạnh tổ chức các hoạt động kích cầu du lịch; đa dạng các chương trình, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch tại đơn vị; xây dựng các sản phẩm du lịch mới mang đậm dấu ấn nhằm thu hút khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung, phục vụ Nhân dân và du khách trong mùa cao điểm đón khách du lịch hè năm 2025.

Tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch. Thực hiện đúng nội dung hợp đồng đã ký kết, bảo đảm chất lượng dịch vụ, tôn trọng quyền lợi của khách hàng và cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh; Thường xuyên tự tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện kinh doanh, cơ sở vật chất hạ tầng (an toàn về phòng cháy và chữa cháy, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, các khu vực dành cho du khách chụp hình - check in…), các điều kiện về an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho du khách.

Đối với các đơn vị có sử dụng phương tiện vận chuyển khách du lịch (đường bộ, đường thủy, đường sắt): chủ động liên hệ với Sở Xây dựng để được hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải phục vụ khách du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của khách du lịch. Tuyệt đối không phục vụ khách trên các phương tiện vận chuyển không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Xây dựng phương án, kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho khách tại đơn vị; phân công lãnh đạo đơn vị trực vào các ngày lễ, ngày cuối tuần và ngày đông khách nhằm giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh.

Tăng cường công tác cứu hộ tại các bãi tắm ven biển, hồ bơi, trang bị đầy đủ phương tiện cứu hộ, lắp đặt biển báo, cờ hiệu, phao tiêu và đảm bảo luôn có nhân viên trực cứu hộ; khuyến cáo, yêu cầu khách du lịch không tắm biển, không tham gia trải nghiệm các chương trình sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch, các hoạt động thể thao biển khi thời tiết xấu.

Niêm yết số điện thoại đường dây nóng của đơn vị để du khách liên lạc khi có sự cố bất ngờ xảy ra. Bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ, cứu hộ tại các khu vực cần thiết để hỗ trợ khách du lịch. Rà soát, lắp đặt đầy đủ các nội quy, biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm tại các khu vực cần thiết. Tăng cường công tác cứu hộ ở các bãi tắm ven biển.

Thực hiện niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ép giá, chèo kéo, gian lận trong hoạt động kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với giá cả sản phẩm.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/lam-dong-chuan-bi-cac-dieu-kien-don-tiep-phuc-vu-dam-bao-an-toan-cho-du-khach-trong-mua-du-lich-he-va-mua-mua-bao-nam-2025-20250714090624023.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy
Nhà máy Z121 sẵn sàng cho đêm Chung kết Pháo hoa Quốc tế
Tạp chí du lịch danh tiếng ca ngợi hang Sơn Đoòng 'kỳ vĩ nhất hành tinh'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm