Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

TP.HCM: Tập huấn công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực văn hóa - thể thao

(HMC) - Sáng ngày 26/8, Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh cho toàn thể công chức, viên chức và người lao động.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng26/08/2025

Tham dự hội nghị có Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Bùi Hữu Toàn; Phó Chánh Văn phòng -Thanh tra TP.HCM Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp trực thuộc và đông đảo công chức, viên chức, người lao động tham dự trực tiếp tại hội trường và qua các điểm cầu trực tuyến.

b.jpg
Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Bùi Hữu Toàn nhấn mạnh, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý kiến nghị, phản ánh là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cơ quan nhà nước, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân, giữ vững ổn định xã hội và thúc đẩy phát triển địa phương. Trong bối cảnh TP.HCM mở rộng quy mô, phạm vi quản lý sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, công tác này càng đòi hỏi sự chuyên nghiệp, kịp thời và đúng pháp luật.

a.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP. HCM Bùi Hữu Toàn phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo ông Bùi Hữu Toàn, việc tập huấn không chỉ dành riêng cho bộ phận tiếp công dân mà là trách nhiệm của tất cả công chức, viên chức trong Sở, đặc biệt là lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị. Bởi lẽ, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ đều trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp xúc, tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; do đó, việc nắm vững quy định pháp luật và kỹ năng xử lý tình huống là hết sức cần thiết.

c.jpg
Phó Chánh Văn phòng-Thanh tra TP.HCM Nguyễn Huỳnh Kiên Trúc, báo cáo viên phổ biến nội dung các văn bản quy phạm pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến toàn thể cán bộ ngành Văn hóa - Thể thao.

Hội nghị cũng phổ biến các quy định mới về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời cập nhật nội dung liên quan đến quản lý báo chí, xuất bản - lĩnh vực Sở vừa tiếp nhận chức năng quản lý từ tháng 3/2025. Đây là mảng công việc có nhiều vấn đề phát sinh, cần được theo dõi, xử lý kịp thời nhằm bảo đảm môi trường văn hóa, thông tin lành mạnh, an toàn.

Thông qua chương trình tập huấn, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị toàn thể công chức, viên chức, người lao động nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ ngành Văn hóa - Thể thao TP thân thiện, minh bạch và tận tụy phục vụ Nhân dân.

Nguồn: https://ttbc-hcm.gov.vn/tp-hcm-tap-huan-cong-tac-tiep-cong-dan-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-trong-linh-vuc-van-hoa-the-thao-1019430.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Tổng hợp luyện A80: Sức mạnh Việt Nam tỏa sáng dưới đêm Thủ đô ngàn năm văn hiến
Giao thông Hà Nội hỗn loạn sau mưa lớn, tài xế bỏ ô tô trên đường ngập
Những khoảnh khắc ấn tượng về đội hình bay làm nhiệm vụ trong Đại lễ A80
Mãn nhãn hơn 30 máy bay quân sự lần đầu trình diễn trên Quảng trường Ba Đình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm