Bùng nổ xu hướng du lịch concert
Xu hướng du lịch “đu idol” đang trở thành hiện tượng bùng nổ tại Việt Nam, đặc biệt trong giới trẻ. Không chỉ đơn thuần là đi xem thần tượng biểu diễn, người hâm mộ còn kết hợp tham quan, trải nghiệm văn hóa tại điểm tổ chức sự kiện, tạo nên những chuyến đi đầy cảm xúc và kỷ niệm. Mùa hè 2025 hứa hẹn là “thời điểm vàng” của xu hướng này với hàng loạt sự kiện âm nhạc hoành tráng.

Du lịch “đu idol” đang trở thành xu hướng tại Việt Nam.
Nổi bật là Mega Booming Music Festival - Huế 2025, quy tụ dàn nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam giữa không gian cố đô thơ mộng. Bên cạnh đó, concert K-Star Spark in Vietnam 2025 khiến người hâm mộ K-pop háo hức với sự góp mặt dự kiến của hai “huyền thoại” G-Dragon và CL. Ngoài ra, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” trong tháng 6 tại Hà Nội hứa hẹn mang đến những màn trình diễn bùng cháy, làm thỏa mãn fan nội địa.
Với sức hút từ các thần tượng và không khí lễ hội sôi động, du lịch “đu idol” không chỉ là trào lưu mà đang trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa giải trí hiện đại của giới trẻ Việt.
Dữ liệu nội bộ từ Traveloka cho thấy các điểm đến ven biển vẫn chiếm ưu thế trong mối quan tâm của du khách, với Đà Nẵng, Nha Trang và Phú Quốc nằm trong nhóm được tìm kiếm nhiều nhất. Bên cạnh đó, các điểm đến như Quy Nhơn, Phan Thiết, Vũng Tàu ghi nhận mức tăng trưởng ổn định, nhờ vào các chương trình văn hóa – du lịch mới, mở ra tiềm năng cho những du khách yêu thích trải nghiệm tại các vùng đất còn ít được khám phá.
Song song đó, các thành phố văn hóa như Hà Nội, Huế và TP.HCM đang thu hút nhóm khách gia đình và những người đam mê khám phá bản sắc địa phương. Các sự kiện như Festival Huế 2025 - tôn vinh di sản văn hóa cung đình, và Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF) kéo dài đến tháng 7, hay Lễ diễu binh 2/9 kỷ niệm 80 năm thành lập nước tới đây tại Hà Nội… đang góp phần đưa các đô thị trở thành tâm điểm văn hóa theo mùa.
Chương trình dành cho mùa du lịch cao điểm
Với những du khách yêu thích khám phá các điểm đến quốc tế, mùa hè năm nay mang đến vô vàn lựa chọn hấp dẫn. Các điểm đến biển nổi tiếng như Phuket, Koh Samui, Pattaya (Thái Lan), Bali (Indonesia) hay Cebu, Boracay (Philippines)... mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng gần thiên nhiên tuyệt vời, trong khi những thành phố năng động như Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur hứa hẹn là điểm dừng chân thú vị cho những tín đồ yêu thích sự nhộn nhịp chốn đô thị.
Ngoài Đông Nam Á, các điểm đến khắp châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục thu hút du khách với sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại. Khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch tự túc hoànPress Release toàn có thể tự tạo nên cho mình một kỳ nghỉ giá trị khi ghé thăm các thành phố Tokyo, Osaka, Kyoto (Nhật Bản), Seoul, Busan (Hàn Quốc), Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc) hay Đài Loan, Hồng Kông, Sydney, Melbourne...
Traveloka - nền tảng du lịch tích hợp hàng đầu Đông Nam Á - đã khởi động chương trình ưu đãi dành riêng cho mùa hè 2025 Mega Sale 6.6, diễn ra từ 27/5 - 9/6, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch đang gia tăng nhanh chóng cho mùa cao điểm.

Biển Quy Nhơn vào mùa du lịch.
Du khách ngày càng tranh thủ kỳ nghỉ dài như kỳ nghỉ mùa hè để làm nên hành trình du lịch ý nghĩa và đáng nhớ. Nắm bắt được xu hướng này, trong 14 ngày diễn ra chương trình, Mega 6.6 của Traveloka sẽ mang đến cho du khách “cơn mưa” ưu đãi hấp dẫn giúp tiết kiệm chi phí du lịch cho cả gia đình, hội bạn, và mọi nhóm du khách với ưu đãi cộng dồn siêu hấp dẫn: Flash Sale hàng ngày tại hai khung giờ 11h -12h và 19h00 - 20h00; Cơ hội săn vô vàn mã cộng dồn giảm đến 6 triệu đồng; “Ngày đôi - Sale bội” từ 4 - 6/6: Thêm nhiều mã giảm giá mã cộng dồn, “ưu đãi chồng ưu đãi” mở ra cho du khách cơ hội lên kế hoạch hợp lý cho kỳ nghỉ đang đến rất gần của mình.
Bà Baidi Li, Phó Chủ tịch Thương mại của Traveloka, cho biết: “Mega Sale 6.6 chứng minh rằng Traveloka luôn thấu hiểu và không ngừng mang đến giá trị lớn hơn cho du khách, thông qua những trải nghiệm du lịch liền mạch và chi phí hợp lý. Để làm được điều này và tạo ra nhiều lựa chọn ý nghĩa hơn nữa cho du khách, chúng tôi đã xây dựng được cho mình hệ sinh thái rộng lớn, tin cậy với hàng ngàn đối tác trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cùng nhau, chúng tôi không chỉ làm cho việc du lịch trở nên dễ tiếp cận, mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành du lịch của khu vực”.
Nguồn: https://vtcnews.vn/xu-huong-du-lich-du-idol-bung-no-manh-me-tai-viet-nam-ar946118.html
Bình luận (0)