Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đa dạng các kênh xúc tiến thương mại cho gốm Biên Hòa

Gốm Biên Hòa với bề dày lịch sử và những sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo là niềm tự hào của Đồng Nai. Hiện nay, sản phẩm gốm Biên Hòa đã có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai26/04/2025

Hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Công ty CP Gốm Việt Thành (thành phố Biên Hòa). Ảnh:H.Quân
Hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Công ty CP Gốm Việt Thành (thành phố Biên Hòa). Ảnh:H.Quân

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường xuất khẩu có nhiều biến động, việc tìm kiếm và mở rộng các kênh xúc tiến thương mại trở thành yếu tố then chốt để gốm Biên Hòa không chỉ giữ vững thị trường truyền thống, mà còn phát triển, mở rộng thêm các thị trường tiềm năng trong thời gian tới.

Đặc biệt, một trong những sự kiện kết nối giao thương nổi bật trong năm nay là Festival Gốm truyền thống Biên Hòa sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 này.

Kết nối nhiều hình thức quảng bá sản phẩm

Công ty CP Gốm Việt Thành là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống trong sản xuất gốm sứ tại Đồng Nai. Trong thời gian qua, công ty đã và đang chủ động triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả.

Giám đốc Công ty CP Gốm Việt Thành Nguyễn Huỳnh Thiên Phúc chia sẻ: “Với đặc thù doanh nghiệp (DN) chủ lực về xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ gốm sứ, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giao thương, tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường”.

Theo đó, Gốm Việt Thành tích cực tham gia các hội chợ quốc tế uy tín. Đây là cơ hội để DN gặp gỡ các đối tác truyền thống, đồng thời tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Bên cạnh đó, DN cũng hưởng ứng và tham gia đầy đủ các chương trình xúc tiến thương mại do tỉnh Đồng Nai tổ chức, thể hiện sự gắn kết và đồng hành với sự phát triển chung của ngành gốm địa phương.

Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) NGUYỄN VĂN LĨNH cho biết, công tác chuyển đổi số đã hỗ trợ nhiều cho ngành sản xuất gốm, đặc biệt là trong thiết kế mẫu mã và chất lượng men màu. Công nghệ 3D cũng hỗ trợ các nhà thiết kế tạo ra những mẫu mã bao bì ấn tượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường…

Bên cạnh đó, Gốm Việt Thành đã chủ động ứng dụng chuyển đổi số vào công tác xúc tiến thương mại. Một trong những hình thức nổi bật là việc sử dụng công nghệ hình ảnh 3D để giới thiệu showroom trực tuyến.

“Khách hàng ở xa không cần phải đến trực tiếp vẫn có thể tham quan không gian trưng bày sản phẩm của chúng tôi một cách chân thực thông qua các đường link 3D. Ngoài ra, chúng tôi cũng chú trọng đến các công cụ kỹ thuật số khác như quảng cáo trực tuyến trên Google và các nền tảng mạng xã hội; đồng thời, xây dựng website hiện đại, thân thiện với người dùng để tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng” - ông Phúc cho biết thêm.

Giám đốc Công ty TNHH Gốm Phong Sơn (trong Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh, thành phố Biên Hòa) Hứa Mỹ Chiêu cho hay, thị trường xuất khẩu của DN tập trung vào Mỹ và Australia. Trước đây, thị trường Mỹ rất ổn định nhưng việc áp thuế đối ứng tới đây gây ra những xáo trộn không nhỏ. Các DN gốm Biên Hòa nói chung và Gốm Phong Sơn nói riêng đang chủ động tìm kiếm cơ hội từ thị trường nội địa và các thị trường khác.

“Chúng tôi vẫn duy trì việc tham gia các hội chợ trong nước như Lifestyle và các hội chợ thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bước đầu cho thấy những tín hiệu tích cực, với sự quan tâm lớn từ khách tham quan, phần lớn đến từ thị trường châu Âu” - ông Mỹ Chiêu chia sẻ.

Kỳ vọng tạo dấu ấn lịch sử tại Festival Gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai 2025

Một sự kiện đặc biệt quan trọng trong năm 2025, thể hiện nỗ lực lớn của cả DN và chính quyền địa phương chính là Festival Gốm truyền thống Biên Hòa được tổ chức từ ngày 27 đến 30-4.

Sản phẩm gốm Biên Hòa với bề dày lịch sử, độc đáo ở màu men, kiểu dáng và kỹ thuật trang trí hoa văn.Ảnh HẢI QUÂN
Sản phẩm gốm Biên Hòa với bề dày lịch sử, độc đáo ở màu men, kiểu dáng và kỹ thuật trang trí hoa văn.Ảnh HẢI QUÂN

Giám đốc Công ty CP Gốm Việt Thành Nguyễn Huỳnh Thiên Phúc nhấn mạnh: “Festival Gốm truyền thống Biên Hòa là một trong những dấu ấn mang tính lịch sử cho ngành gốm Biên Hòa - Đồng Nai, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”.

Công tác chuẩn bị cho festival đang được Hiệp hội Gốm mỹ nghệ Đồng Nai và Công ty Gốm Việt Thành triển khai một cách chu đáo, nổi bật trong đó là việc xây dựng cổng chào Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh, cũng như thiết kế gian hàng và chuẩn bị sản phẩm đặc sắc chào mừng Festival Gốm truyền thống Biên Hòa.

Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến thương mại Đồng Nai (Sở Công thương) Nguyễn Văn Lĩnh chia sẻ, nghề làm gốm ở Biên Hòa là một nghề truyền thống quý báu của vùng đất Nam Bộ. Theo đó, Đồng Nai đã có kế hoạch tổ chức Festival Gốm truyền thống trong năm 2025 nhằm quảng bá nghề gốm thủ công mỹ nghệ đến du khách trong và ngoài nước. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Đối ngoại và sự kiện của tỉnh, đồng thời kết hợp với Lễ hội Khinh khí cầu để tăng cường hiệu quả quảng bá.

“Thời gian qua, tỉnh đã có những chính sách hỗ trợ các cơ sở sản xuất gốm di dời vào Cụm công nghiệp gốm sứ Tân Hạnh (thành phố Biên Hòa), tạo điều kiện để các DN đổi mới công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Song song đó, công tác xúc tiến thương mại cũng được tỉnh chú trọng thông qua việc tổ chức cho các DN tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế” - ông Lĩnh nhấn mạnh.

Với những nỗ lực đồng bộ từ phía DN và sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền địa phương trong việc mở rộng các kênh xúc tiến thương mại và ứng dụng công nghệ để quảng bá hình ảnh, sản phẩm, gốm Biên Hòa đang dần lấy lại vị thế trên thị trường. Festival Gốm truyền thống Biên Hòa sắp tới được kỳ vọng sẽ là một bước ngoặt quan trọng, không chỉ quảng bá giá trị văn hóa truyền thống, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển mới cho ngành gốm lâu đời này. Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa bản sắc văn hóa và đổi mới sáng tạo, hứa hẹn sẽ đưa gốm Biên Hòa vươn xa trên con đường hội nhập quốc tế.               

Hải Quân

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202504/da-dang-cac-kenh-xuc-tien-thuong-mai-cho-gom-bien-hoa-1cb4878/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cận cảnh nút giao thông tại Quy Nhơn khiến Bình Định chi hơn 500 tỷ cải tạo
Quân đội Trung Quốc, Campuchia, Lào hợp luyện diễu binh ở TP.HCM
Xem trực thăng kéo cờ, tiêm kích xé gió trên bầu trời TPHCM
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm