Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Dép lê 27 triệu đồng được sao Việt đua nhau mua: Bị chê xấu vẫn "cháy hàng"

(Dân trí) - Từ Diệp Lâm Anh, Đàm Thu Trang cho đến stylist Hoàng Ku đều yêu thích mẫu dép Hermès Chypre Sandals Chypre Sandals có giá đắt đỏ, gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Báo Dân tríBáo Dân trí29/05/2025

Mới đây, Diệp Lâm Anh khiến dân mạng chú ý khi chia sẻ hình ảnh nhận quà từ người bạn thân Đàm Thu Trang. Món quà đặc biệt là đôi dép Hermès Chypre Sandals dành cho nữ - sản phẩm từng vướng nhiều tranh luận vì thiết kế thô, có phần nam tính.

Dù vậy, mẫu dép này vẫn luôn giữ được "sức nóng" khi vào hè, liên tục rơi vào tình trạng cháy hàng nhờ độ nhận diện cao và chất lượng thủ công đặc trưng đến từ nhà mốt Pháp.

Biểu tượng thời trang hay sản phẩm "bị thổi phồng"?

Hermès Chypre Sandals là phiên bản nâng cấp của Oran do Pierre Hardy - đôi dép da dáng trượt, dễ dàng nhận diện nhờ thiết kế quai hình chữ "H" đặc trưng ra mắt vào năm 1997. Mẫu này được phát triển bởi đội ngũ sáng tạo nội bộ dưới sự chỉ đạo của Pierre Alexis Dumas - Giám đốc nghệ thuật tại Hermès.

Mẫu Chypre được giới thiệu với công chúng lần đầu vào năm 2019, đánh dấu bước chuyển mình đáng chú ý của nhà mốt Pháp khi rời xa thiết kế thanh thoát quen thuộc để theo đuổi phong cách thể thao, mạnh mẽ.

Khác với mẫu Oran kinh điển, sản phẩm do Pierre Hardy thiết kế, Hermès Chypre Sandals sở hữu phần quai dán Velcro bản lớn, đế cao su dày dặn và tổng thể mang đậm chất unisex (cả nam và nữ đều dùng được).

Sự thay đổi này từng gây tranh cãi trên mạng xã hội khi nhiều người cho rằng, thiết kế có phần thô kệch và thiếu nữ tính. Điểm khác biệt rõ rệt là Chypre mang đậm tinh thần thể thao, năng động và hướng tới tính ứng dụng cao, trái ngược với vẻ thanh lịch, mảnh mai vốn có của Oran.

Dép lê 27 triệu đồng được sao Việt đua nhau mua: Bị chê xấu vẫn cháy hàng - 1

Dép lê 27 triệu đồng được sao Việt đua nhau mua: Bị chê xấu vẫn cháy hàng - 2

Pierre Hardy chính là "cha đẻ" của mẫu dép lê Hermès Oran nổi tiếng 28 năm (Ảnh: triennale, Hermès).

Những yếu tố cốt lõi góp phần làm nên thành công lâu dài của đôi dép Chypre Sandals chính là chất lượng gia công tinh xảo, cảm giác thoải mái khi mang, thiết kế tối giản dễ ứng dụng, phù hợp với nhiều phong cách và nét nhận diện độc đáo không lẫn vào đâu được.

Không phải là món phụ kiện cầu kỳ hay gây ấn tượng mạnh tức thì, Chypre Sandals vẫn sở hữu dấu ấn riêng biệt mà những ai am hiểu thời trang có thể nhận ra ngay lập tức.

Theo Vogue, nhiều biên tập viên thời trang hàng đầu thế giới đã ưu ái lựa chọn Chypre hơn mẫu Oran nhờ sự thoải mái, tiện dụng và dễ phối đồ trong cuộc sống đời thường. Chính vẻ ngoài lạ mắt ấy lại giúp mẫu dép có quai này vươn lên trở thành biểu tượng của phong cách effortless chic (phong cách phóng khoáng nhưng tinh tế).

Dép lê 27 triệu đồng được sao Việt đua nhau mua: Bị chê xấu vẫn cháy hàng - 3

Dép lê 27 triệu đồng được sao Việt đua nhau mua: Bị chê xấu vẫn cháy hàng - 4

Diệp Lâm Anh, Đặng Thu Thảo mang đến hai phong cách khác nhau khi diện chung mẫu dép lê Hermès (Ảnh: FBNV).

Trái ngược với vẻ ngoài tối giản, đôi dép này không ít lần trở thành chủ đề gây tranh cãi. Nhiều người dùng phản ánh rằng, thiết kế này không phù hợp với mọi loại chân, đặc biệt là những người có bàn chân to.

Một số người dùng còn cho biết, phần quai da có thể gây trầy xước và kém thoải mái khi đi lâu. Thậm chí, đế dép còn phát ra âm thanh "lạch cạch" khi di chuyển - điều ít ai mong muốn khi bỏ ra hàng trăm đến cả nghìn USD cho một món đồ thời trang.

Chưa dừng lại ở đó, chất liệu da cao cấp trên đôi dép lê - được quảng bá là thủ công tinh xảo, cao cấp - cũng từng bị người tiêu dùng phàn nàn vì nhanh xuống cấp nếu không được bảo quản kỹ.

Những hạn chế này khiến một bộ phận người tiêu dùng cho rằng, Hermès đang "thổi phồng" giá trị thật của sản phẩm để đánh vào tâm lý yêu thích hàng hiệu của giới thượng lưu.

Bản sao giá rẻ tràn lan, hàng thật liên tục "cháy hàng"

Giới thời trang quốc tế nhận định, Hermès đã rất táo bạo khi "làm mới" một thiết kế quen thuộc theo hướng đi ngược thị hiếu nhưng kết quả lại vượt ngoài mong đợi. Hiện nay, mẫu dép Chypre được săn đón rộng rãi trên thị trường với mức giá 1.050 USD (khoảng 27 triệu đồng).

Không chỉ Diệp Lâm Anh, nhiều ngôi sao trong nước và quốc tế cũng nhanh chóng bổ sung Chypre vào tủ đồ của mình. Đây là minh chứng rõ ràng cho sức hút bền vững của một thiết kế từng bị nghi ngờ.

Thậm chí, mẫu dép này còn trở nên khan hiếm và được săn đón mạnh mẽ trên các nền tảng bán lại hàng hiệu. Với độ nhận diện cao và doanh số ổn định, Chypre đã trở thành một trong những biểu tượng thành công mới của Hermès - thương hiệu vốn nổi tiếng với những thiết kế huyền thoại như túi Birkin.

Việc sản xuất thủ công số lượng giới hạn khiến nhu cầu luôn cao hơn cung. Điều này lý giải vì sao dép lê Hermès Chypre có giá đắt đỏ, các phiên bản vẫn thường xuyên "cháy hàng" tại nhiều quốc gia.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng của dép Oran đã thúc đẩy nhiều thương hiệu thời trang bình dân tạo ra các phiên bản tương tự với mức giá phải chăng hơn. Từ Primark, Aldi đến Matalan, mẫu dép lấy cảm hứng từ thiết kế chữ "H" nhanh chóng xuất hiện và gây sốt tại thị trường châu Âu.

Dép lê 27 triệu đồng được sao Việt đua nhau mua: Bị chê xấu vẫn cháy hàng - 5

Bản sao được bày bán tràn lan nhưng Hermès Chypre hàng thật vẫn liên tục "cháy hàng" (Ảnh: Hermès).

Đối với những tín đồ hàng hiệu, bản sao của loạt thương hiệu bình dân khó có thể thay thế được cảm giác khi sở hữu sản phẩm mang dấu ấn thủ công cao cấp và giá trị thương hiệu như Hermès.

Với mức giá khởi điểm dao động 800-900 USD (hơn 20-23 triệu đồng), một số người cho rằng, dép Hermès Chypre không xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Tuy nhiên, nhiều tín đồ thời trang vẫn sẵn sàng chi tiền để sở hữu đôi dép này.

Phần lớn mọi người đánh giá cao chất lượng da và sự tinh xảo trong từng đường may, cùng khả năng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. Sự khác biệt không nằm ở thiết kế cầu kỳ của đôi dép lê Hermès Chypre, đó là trải nghiệm và đẳng cấp mà món đồ hàng hiệu mang lại.

Dép lê 27 triệu đồng được sao Việt đua nhau mua: Bị chê xấu vẫn cháy hàng - 6

Dép lê Hermès Chypre cũng được "cánh mày râu" như stylist Hoàng Ku ưa chuộng vào dịp hè (Ảnh: IGNV).

Một phần lý do của sự thành công này đến từ yếu tố thương hiệu. Hermès vốn được xem là đỉnh cao của thời trang xa xỉ, với mỗi sản phẩm đều mang dấu ấn của sự tinh xảo và đẳng cấp.

Việc sở hữu một đôi dép Hermès Chypre không đơn thuần là lựa chọn thời trang, mà còn là cách để thể hiện vị thế và phong cách sống. Bên cạnh đó, mẫu mã tối giản, dễ phối đồ và không lỗi mốt cũng là điểm cộng lớn.

Dòng dép này có thể kết hợp với váy, quần jeans, thậm chí suit cho cả nam và nữ. Thiết kế đến từ nhà mốt Pháp trở thành món đồ "đáng mua" trong các chuyến du lịch hay mùa hè của giới thượng lưu.

Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/dep-le-27-trieu-dong-duoc-sao-viet-dua-nhau-mua-bi-che-xau-van-chay-hang-20250519010855116.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng mùa hè này có gì thú vị?
Thế giới hoang dã trên đảo Cát Bà
Hành trình bền bỉ trên cao nguyên đá
Cát Bà - bản giao hưởng của mùa hè

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm