Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khởi động chiến dịch "Tiêu dùng Xanh" năm 2025

Chiến dịch năm nay ghi nhận nhiều sáng tạo mang tính đột phá, đặc biệt là việc ứng dụng mã QR để kể chuyện thương hiệu - cầu nối trực tiếp giữa sản phẩm, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Hà Nội MớiHà Nội Mới07/06/2025

W_tieudungxanh-tphcm-7.6.jpg
Các đại biểu cắt băng khởi động chiến dịch "Tiêu dùng Xanh" 2025. Ảnh: H.Phạm

Ngày 7-6, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra chiến dịch "Tiêu dùng Xanh" lần thứ 16 năm 2025, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình xanh hóa thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (HUBA), việc truyền thông về các thương hiệu có cam kết xanh không chỉ giúp nâng cao ý thức xã hội, mà còn đóng vai trò như một “tấm hộ chiếu xanh” cho hàng Việt, giúp vượt qua các rào cản kỹ thuật và tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.

Với chủ đề “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”, chiến dịch năm nay ghi nhận nhiều sáng tạo mang tính đột phá, đặc biệt là việc ứng dụng mã QR để kể chuyện thương hiệu - một xu hướng mới đang tạo nên cầu nối trực tiếp giữa sản phẩm, doanh nghiệp và người tiêu dùng hiện đại.

Theo thống kê của Bộ Công Thương, giai đoạn năm 2021-2024, tốc độ tăng trưởng trung bình của các dòng sản phẩm xanh đạt hơn 15% mỗi năm. Đặc biệt, có đến 72% người tiêu dùng trong các cuộc khảo sát thị trường khẳng định sẵn sàng chi trả cao hơn cho sản phẩm thân thiện với môi trường. Thế nhưng, dù doanh nghiệp đã đầu tư vào quá trình xanh hóa sản xuất, thì phần lớn vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng bằng ngôn ngữ thương hiệu hiệu quả.

Chiến dịch "Tiêu dùng Xanh" năm 2025 nhằm giải quyết trực diện thách thức này bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa “thương hiệu xanh” và “nhận thức xanh” trong cộng đồng người tiêu dùng.

tieudungxanh-tphcm.jpg
Người dân mua mận hậu Sơn La sau lễ phát động. Ảnh: H.Phạm

Điểm nhấn của chiến dịch năm nay là chương trình “Thương hiệu xanh - Đậm sắc Việt”, tập trung vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà cung ứng trong chuỗi phân phối Saigon Co.op, xây dựng một bản sắc thương hiệu mang tính bền vững.

Không chỉ quảng bá sản phẩm, chiến dịch giúp doanh nghiệp kể một hành trình chuyển đổi xanh từ nguyên liệu, công nghệ sản xuất đến các tiêu chuẩn môi trường và trách nhiệm cộng đồng.

Mỗi doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ xây dựng nội dung thể hiện “tính xanh” đặc trưng của thương hiệu mình và truyền tải qua nhiều nền tảng như: Báo in, báo điện tử, talkshow, video clip, mạng xã hội.

Đặc biệt, mã QR được tích hợp trực tiếp tại hơn 800 điểm bán trong hệ thống Saigon Co.op, cho phép người tiêu dùng dễ dàng quét mã để xem video, hình ảnh, hoặc câu chuyện về hành trình xanh của sản phẩm ngay tại nơi mua sắm.

Bắt đầu từ năm 2010, chiến dịch "Tiêu dùng Xanh" do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức đã trở thành một trong những chương trình truyền thông vì môi trường có sức sống dài lâu nhất tại Việt Nam. Sau 16 năm, chiến dịch đã thực hiện hàng trăm chương trình với sự đồng hành của hơn 800 điểm bán hàng trên cả nước.

Bên cạnh đó, từ ngày 5 đến 30-6, chương trình “Trải nghiệm xanh cùng doanh nghiệp” sẽ đưa khách hàng tham quan trực tiếp các mô hình sản xuất xanh. Đây là hình thức truyền thông thực tế, giúp khách hàng không chỉ nghe mà còn nhìn thấy và cảm nhận được sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp vào phát triển bền vững.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/khoi-dong-chien-dich-tieu-dung-xanh-nam-2025-704843.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương
Khám phá tour ẩm thực Hải Phòng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm