Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Làng rau Trà Quế ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

(Dân trí) - Ngày 6/6, làng rau Trà Quế, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, đã cho ra mắt bộ nhận diện (logo) thương hiệu, nhằm định vị hình ảnh khác biệt, bài bản của điểm đến với du khách.

Báo Dân tríBáo Dân trí07/06/2025

Đại diện dự án “Du lịch Thụy Sĩ vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam” (ST4SD) và họa sĩ Nguyễn Quốc Dân (người thiết kế bộ nhận diện) đã bàn giao bộ nhận diện cho đại diện cơ quan quản lý điểm đến làng rau Trà Quế, thành phố Hội An.

Theo họa sĩ Nguyễn Quốc Dân, các họa tiết của bộ nhận diện thương hiệu làng rau Trà Quế thể hiện: Làng rau - di sản văn hóa thế giới - nhà nông - con thuyền - ngọn đuốc tiên phong và giọt nước.

Làng rau Trà Quế ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới - 1

Bộ nhận diện (logo) thương hiệu cho làng rau Trà Quế (Ảnh: Ngô Linh).

Ý nghĩa của bộ nhận diện làng rau Trà Quế không chỉ khu biệt cho làng rau này mà còn mở rộng đến câu chuyện phát triển của Di sản văn hóa thế giới Hội An, cũng như khát vọng vươn ra biển lớn, đi tiên phong trong phát triển du lịch xanh.

“Khi thiết kế logo, họa sĩ sẽ quan tâm đến yếu tố văn hóa bản địa, kết hợp hài hòa các yếu tố liên quan để kể câu chuyện sâu sắc hơn, mang tính ứng dụng cao. Chỉ cần nhìn vào logo, ta sẽ nhìn rõ ngay đây chính là làng rau Trà Quế, phân định với các logo khác trên thế giới”, họa sĩ Nguyễn Quốc Dân chia sẻ.

Bộ nhận diện thương hiệu này giúp Trà Quế - làng du lịch tốt nhất năm 2024 của UN Tourism định vị được hình ảnh khác biệt của điểm đến với du khách, cũng như truyền tải thông điệp truyền thông đến khách du lịch một cách ấn tượng, sáng tạo và bài bản nhất.

Làng rau Trà Quế là làng nghề canh tác rau truyền thống có lịch sử hình thành hơn 300 năm, nằm cách khu phố cổ Hội An khoảng 3km về hướng đông bắc.

Làng rau Trà Quế ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới - 2

Làng rau Trà Quế nhìn từ trên cao (Ảnh: Nguyễn Nam).

Hiện nay, Trà Quế có 202 hộ dân, với 326 lao động trực tiếp tham gia sản xuất rau trên diện tích 18ha đất canh tác, mang lại nguồn thu nhập tương đối ổn định.

Năm 2022, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ghi danh nghề trồng rau Trà Quế vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Năm 2024, làng rau Trà Quế ở Hội An được Tổ chức du lịch Liên Hợp Quốc vinh danh “Làng du lịch tốt nhất thế giới”, đại diện duy nhất của Việt Nam đạt giải này trong năm 2024.

Theo thống kê, trong năm 2024, làng rau Trà Quế đã đón hơn 34.000 lượt khách tham quan, trong đó khách tham quan quốc tế chiếm phần lớn, với hơn 33.000 lượt, tỷ lệ 95,5%.

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An, cho biết, làng rau Trà Quế sẽ tiếp tục giữ gìn và bảo tồn các giá trị văn hóa bản địa đặc sắc, lấy cộng đồng dân cư làm trung tâm. Mở rộng không gian du lịch theo hướng sông Cổ Cò và đầm Trà Quế, đa dạng các hoạt động trải nghiệm cho du khách.

Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, mô hình phát triển công - tư, liên kết các điểm đến để cùng nhau phát triển. Tận dụng các cơ hội quảng bá, hợp tác nâng cao giá trị thương hiệu làng rau Trà Quế.

Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/lang-rau-tra-que-ra-mat-bo-nhan-dien-thuong-hieu-moi-20250606204806254.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương
Khám phá tour ẩm thực Hải Phòng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm