Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Lùng Tám - Điểm sáng thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Lùng Tám là xã khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, song sau khi vận hành chính quyền cấp xã mới, Lùng Tám đã quyết tâm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo. Nhờ đó, Lùng Tám đã vươn lên đứng vị trí thứ nhất toàn tỉnh về tiến độ giải quyết thủ tục hành chính công.

Báo Tuyên QuangBáo Tuyên Quang10/09/2025

Công chức Trung tâm Hành chính công xã Lùng Tám giải quyết thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân.
Công chức Trung tâm Hành chính công xã Lùng Tám giải quyết thủ tục hành chính phục vụ Nhân dân.

Thường trực Đảng ủy và UBND xã Lùng Tám quan tâm bố trí, lựa chọn cán bộ, chuyên viên có năng lực chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã.

Hiện nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công của xã gồm 7 cán bộ, chuyên viên, gồm 1 giám đốc, 1 phó giám đốc và chuyên viên ở các lĩnh vực: tiếp nhận và trả kết quả, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội, tài nguyên - môi trường, 100% đều có trình độ đại học và trên đại học; trung cấp và cao cấp lý luận chính trị.

UBND xã Lùng Tám chú trọng đầu tư, bố trí đầy đủ phương tiện, thiết bị làm việc, trong đó có 2 máy vi tính, 1 máy Scan phục vụ Nhân dân tra cứu thông tin, scan hồ sơ và gửi hồ sơ trực tuyến qua dịch vụ công.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Lùng Tám đã triển khai nhiều giải pháp để tránh quá tải, phục vụ hiệu quả nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cao của Nhân dân. UBND xã đã thành lập các tổ hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính, cử công chức trực hướng dẫn, tư vấn và tiếp nhận hồ sơ của Nhân dân tại điểm trụ sở hành chính cũ trước khi sáp nhập; bố trí khu vực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp tra cứu, gửi hồ sơ và thanh toán trực tuyến.

Theo đồng chí Mai Xuân Minh, Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã, Trung tâm đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội của xã, bí thư chi bộ, trưởng thôn tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân về các dịch vụ công thiết yếu, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã, cấp tỉnh bằng nhiều hình thức như: tuyên truyền miệng tại các cuộc họp thôn, tuyên truyền lưu động, tuyên truyền tại chợ phiên, hệ thống loa truyền thanh không dây.

Với tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ, nhiều ngày Trung tâm vẫn mở cửa hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính của người dân đến quá trưa và đến chiều tối. Đồng thời duy trì và phân công cán bộ thực hiện nghiêm chế độ trực làm việc vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần. Bà Hạng Thị Váng, thôn Hợp Tiến chia sẻ: “Tôi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã để giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, tôi được cán  bộ hướng dẫn rất nhiệt tình để truy cập vào Internet khai báo thông tin và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu. Nhờ đó tôi cũng được mở mang kiến thức, biết áp dụng công nghệ thông tin để những lần sau có thể tự khai báo và nộp hồ sơ trực tuyến trên môi trường mạng”.

Từ khi vận hành chính thức mô hình chính quyền mới đến hết tháng 8, Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã Lùng Tám đã tiếp nhận, giải quyết trên 3 nghìn hồ sơ, 100% hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả đúng quy trình, đúng hẹn. Lùng Tám được đánh giá xếp thứ 1/124 xã trong toàn tỉnh với 90,51/100 điểm về thực hiện thủ tục hành chính công.

Đồng chí Mai Xuân Minh, Phó Chủ tịch UBND xã, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xã khẳng định, kết quả này là tiền đề để xã tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa, minh bạch hơn nữa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến. UBND xã tiếp tục chú trọng kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, việc thực hiện các quy định về văn hóa công vụ đối với đội ngũ cán bộ, công chức. Đi đôi với đó là tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ người dân tiếp cận nhiều hơn với dịch vụ công trực tuyến khi đến giao dịch công việc, từ đó hình thành nền nếp, thói quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong Nhân dân.

Bài, ảnh: Bảo Ngân

Nguồn: https://baotuyenquang.com.vn/sap-xep-to-chuc-bo-may-tinh-gon-manh-hieu-luc-hieu-qua/202509/lung-tam-diem-sang-thuc-hien-dich-vu-cong-truc-tuyen-fd86f83/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Phố cổ Hàng Mã "thay áo mới" đón mùa Trung thu
Đồi sim tím Suối Bon bung nở giữa biển mây bồng bềnh ở Sơn La
Du khách đổ về Y Tý, đắm chìm với ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc
Cận cảnh bồ câu Nicoba quý hiếm tại Vườn quốc gia Côn Đảo

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm