Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Năm 2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 70 sản phẩm đạt OCOP từ 3-5 sao

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2025 trên địa bàn tỉnh.

Báo Quảng NgãiBáo Quảng Ngãi12/04/2025

Mục đích nhằm triển khai thực hiện Chương trình OCOP năm 2025 theo hướng có trọng tâm, trọng điểm gắn kết sản phẩm OCOP với bản sắc văn hoá của địa phương; giữ gìn và phát triển làng nghề, ngành nghề truyền thống nhằm nâng cao giá trị sản phẩm địa phương, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt ở khu vực nông thôn, miền núi và hải đảo.

Sản phẩm OCOP
Sản phẩm OCOP 4 sao của Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Mười Quý.

Phấn đấu có thêm 70 sản phẩm đạt OCOP từ 3 - 5 sao; tiếp tục củng cố, bồi dưỡng nâng cao năng lực chủ thể phát triển, sản xuất, chế biến, kinh doanh sản phẩm OCOP; phấn đấu có 2 - 3 sản phẩm được đánh giá, công nhận đạt OCOP hạng 3 sao trở lên là của các làng nghề/ngành nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh góp phần bảo tồn và phát triển làng nghề/ngành nghề của địa phương. Chú trọng công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, đồng bào dân tộc thiểu số tham gia Chương trình OCOP và có sản phẩm đạt OCOP; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP; tích cực tham gia hội chợ, hội thảo khoa học trong nước hướng tới thị trường xuất khẩu.

Đẩy mạnh chuẩn hóa sản phẩm gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương, bao gồm: các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, giá trị văn hóa địa phương, đặc biệt là sản phẩm đã có thương hiệu, sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn; sản phẩm mới hình thành dựa trên ứng dụng khoa học công nghệ, nền tảng lợi thế của địa phương, chất lượng nổi trội, đặc sắc.

Tăng cường công tác tuyên truyền trên các báo, đài phát thanh truyền hình; các trang, cổng thông tin điện tử để tuyên truyền đến cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân trên địa bàn về nội dung, mục đích, ý nghĩa của Chương trình OCOP nhằm nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận cho người dân khi triển khai; thực hiện các chuyên mục, chuyên đề, xây dựng nhiều hình thức tuyên truyền trực quan đến Chương trình OCOP nhằm giới thiệu, tuyên truyền, cổ vũ những mô hình tốt, cách làm hay, những gương điển hình tiên tiến về phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh,...

PV

 

Nguồn: https://baoquangngai.vn/kinh-te/202504/nam-2025-toan-tinh-phan-dau-co-them-70-san-pham-dat-ocop-tu-3-5-sao-39d2937/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Việt Nam không những..., mà còn...!
Victory - Bond in Vietnam: Khi âm nhạc đỉnh cao hòa quyện với kỳ quan thiên nhiên thế giới
Máy bay chiến đấu cùng 13.000 chiến sĩ lần đầu hợp luyện cho đại lễ 30/4
Cựu chiến binh U90 gây sốt giới trẻ khi lên TikTok kể chuyện kháng chiến

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm