Hành trình dự kiến gồm các chặng khứ hồi từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Côn Sơn (VCS), bắt đầu từ ngày 15/4.
Vietjet cũng đề nghị ACV hỗ trợ công tác phục vụ mặt đất và ký hợp đồng cung cấp dịch vụ cho loại tàu bay mới này.
Tàu bay ARJ21 của Comac tại sân bay Côn Đảo trong chuyến bay thử nghiệm hồi tháng 3/2024. Ảnh: Comac |
Tuy nhiên, đại diện ACV cho biết hiện vẫn còn một số thủ tục phải hoàn tất, ACV đang phối hợp với hãng để hoàn thiện hồ sơ, đồng thời khẳng định đã sẵn sàng về hạ tầng và an toàn.
Việc Vietjet gia nhập đường bay đến Côn Đảo được kỳ vọng sẽ giúp hành khách có thêm lựa chọn thuận tiện, đặc biệt sau khi Bamboo Airways ngừng khai thác tuyến bay này.
Hiện hành khách từ miền Bắc muốn đến Côn Đảo thường phải nối chuyến qua Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ, sau đó đi tiếp bằng máy bay ATR72 của Vietnam Airlines hoặc Vasco.
Hiện hành khách từ miền Bắc muốn đến Côn Đảo thường phải nối chuyến qua Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ, sau đó đi tiếp bằng máy bay ATR72 của Vietnam Airlines hoặc Vasco. |
Tàu bay Comac ARJ21 là mẫu phản lực khu vực của Trung Quốc, có sức chứa từ 78 đến 97 chỗ, tầm bay từ 2.200 đến 3.700 km. Do kích thước phù hợp với đường băng ngắn tại sân bay Côn Sơn, ARJ21 được đánh giá là lựa chọn phù hợp để khai thác tuyến bay đặc thù này.
Tin, ảnh: TRÀ NGÂN
Nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202504/vietjet-len-ke-hoach-khai-thac-tuyen-bay-thang-den-con-dao-tu-154-1039548/
Bình luận (0)